- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Lavrov: Cuộc chiến của Nga với phương Tây không còn là ủy nhiệm nữa mà gần như là có thật rồi

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga S. Lavrov ở Nam Phi
Chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga S. Lavrov ở Nam Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phát biểu về những gì đang xảy ra ở Ukraina, chúng ta có thể nói rằng cuộc chiến giữa phương Tây và Nga không còn là còn là ủy nhiệm nữa mà gần như có thật rồi, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết hôm thứ Hai.

"Khi chúng ta nói về những gì đang xảy ra ở Ukraina, chúng ta đang nói về thực tế rằng đây không còn là một cuộc chiến ủy nhiệmnữa mà gần như là một cuộc chiến thực sự mà phương Tây đã chuẩn bị từ lâu để chống lại Nga, nỗ lựctiêu diệt mọi thứ của Nga: từ ngôn ngữ đến văn hóa đã có ở Ukraina trong nhiều thế kỷ và cấm mọi người nói ngôn ngữ mẹ đẻ của họ", - Bộ trưởng nói sau cuộc hội đàm với người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nam Phi.

Đàm phán giữa Nga và Ukraina

Ông Lavrov lưu ý rằng "hoặc thông qua chính lời của Tổng thư ký NATO, ông Stoltenberg, hoặc thông qua đại diện của chính quyền Mỹ hoặc Liên minh châu Âu, người ta tuyên bố rằng vẫn còn quá sớm để Ukraina bắt đầu đàm phán.

"Chúng ta cần phải giành lại nhiều hơn trong tình huống này và bắt đầu đàm phán từ thế mạnh. Bọn họ trực tiếp nói rằng cần phải đưa nước Nga trở lại đường biên giới năm 1991", - ông Lavrov nói.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Biden bị chỉ trích gay gắt vì "chiến tranh ủy nhiệm" với Nga

"Chúng tôi nhiều lần, như tổng thống đã nói, không hềtừ chối đàm phán, nhưng những người từ chối phải hiểu rằng họ càngtrì hoãn đàm phán càng lâu thì càng khó tìm ra giải pháp", - Bộ trưởng nói trong cuộc họp báo với Bộ Ngoại giao Nam Phi cùng Bộ trưởng Naledi Pandora.

Khi được hỏi về các quốc gia có thể làm trung gian hòa giải trong việc giải quyết xung đột giữa Nga và Ukraina, ông Lavrov lưu ý rằng ông Vladimir Zelensky "đã ký một sắc lệnh vào tháng 9 năm ngoái một văn bản chính thức có tính ràng buộc về mặt pháp lý, cấm bất kỳ quan chức Ukraina nào đàm phán với phía Nga".

"Vì vậy, bạn có thể yêu cầu bất kỳ nhà hòa giải nào làm rõ cách phía Ukraina nhìn nhận diễn biến tiếp theo của các sự kiện", - Bộ trưởng nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала