Ông Putin: Liên minh Á-Âu (EAEU) có mọi cơ hội để trở thành một cực mạnh của thế giới đa cực

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng EAEU có mọi cơ hội để trở thành một trong những cực độc lập mạnh mẽ của thế giới đa cực, theo một tuyên bố được đăng trên trang web của Điện Kremlin.

"Rõ ràng, Liên minh có mọi cơ hội để trở thành một trong những cực hùng mạnh, độc lập, tự cung tự cấp của thế giới đa cực mới nổi, trở thành trung tâm thu hút tất cả các quốc gia chia sẻ các giá trị của chúng ta và nỗ lực hợp tác với các quốc gia độc lập khối Á-Âu", - lời kêu gọi nói.

Hệ thống thanh toán nhà nước trong EAEU

"Nhiệm vụ cấp bách là giảm thiểu những rủi ro kinh tế một cách nhất quán do việc sử dụng ngoại tệ và hệ thống thanh toán nước ngoài tạo ra trong giao lưu thương mại. Chúng tôi xuất phát từ thực tế rằng một điều kiện không thể thiếu cho các mối quan hệ ổn định trong Liên minh là sự kết nối của các đối tác với Hệ thống truyền tải tài chính của Ngân hang Trung Ương Nga và sự phát triển của sự tương tác liên hệ thống giữa các hệ thống thanh toán của các quốc gia", - văn bản báo cáo viết.

Hội nghị thượng đỉnh EAEU (Bishkek, Kyrgyzstan) - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2022
EAEU tiến tới thành lập “Liên minh khí đốt ba bên” và ký FTA với UAE

Các ưu tiên phát triển của EAEU

"Rõ ràng, một trong những ưu tiên chiến lược quan trọng nhất cho công việc chung phải là phát triển tiềm năng công nghệ của các nước thành viên EAEU, đạt được sự độc lập và tự cung tự cấp thực sự trong lĩnh vực này. Chúng tôi đưa ra đề nghị phối hợp các nỗ lực trong việc đưa ra và áp dụng các giải pháp khoa học kỹ thuật tiên tiến vào các lĩnh vực chủ đạo của nền kinh tế như công nghiệp ô tô và công nghiệp hóa chất, chế tạo máy vận tải, vi điện tử, kỹ thuật hang không, đóng tàu, dược phẩm, hệ sinh thái kỹ thuật số, năng lượng thay thế, kỹ thuật nông nghiệp, công nghệ sinh học và sản xuất hạt giống", - lời của người đứng đầu nhà nước Nga được trích dẫn trên trang web của Điện Kremlin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала