- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Pháo binh Nga tiêu diệt các vị trí của LLVT Ukraina theo hướng Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của ACS 2SZ "Akatsiya" theo hướng Zaporozhye
Công việc của ACS 2SZ Akatsiya theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các kíp pháo tự hành 152 mm 2S3 Acacia của đơn vị pháo binh thuộc Quân khu phía Nam đã thành công xóa sổ các vị trí chiến đấu của quân đội Ukraina trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở tỉnh Zaporozhye, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Các đơn vị vũ trang Nga tiếp tục tấn công theo hướng Zaporozhye. Pháo binh của Quân khu phía Nam yểm trợ cho các đơn vị xe tăng và bộ binh cơ giới tấn công cấp tập vào các cứ điểm tập trung sinh lực địch và các đoàn xe chở trang thiết bị vũ khí tiếp viện cho quân Ukraina.
Khi thực hiện nhiệm vụ hỏa lực, quân đội thông qua trinh sát đã phát hiện ra vị trí có cứ điểm của kẻ thù. Hỏa lực chính xác từ lựu pháo tự hành 152 mm đã tiêu diệt mục tiêu.
Công việc của các đội pháo binh trên hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: quân đội Nga tiêu diệt tới 90 binh sĩ ở hướng Zaporozhye
Hỏa lực pháo binh được dẫn mục tiêu từ máy bay không người lái trinh sát vị trí địch và điều chỉnh độ chính xác về hỏa lực cho các phương tiện quân sự suốt ngày đêm.
“Chúng tôi có nhiều nhiệm vụ, yểm trợ bộ binh, tiêu diệt cứ điểm, các khẩu đội súng cối hoạt động liên tục do có nhiều mục tiêu, chúng tôi làm việc rất nhiều. Chủ yếu là tiêu diệt cứ điểm. Pháo dọn đường để bộ binh tấn công đánh chiếm những cứ điểm đó mà không phải hứng chịu hỏa lực của địch”, - chỉ huy khẩu đội lựu pháo có bí danh “Patriot” cho biết.
Theo viên chỉ huy này, phía Ukraina cũng được bổ sung quân tiếp viện.
"Chúng tôi cố gắng tiêu diệt lực lượng tiếp viện này. Kết quả khả quan. Chúng tôi cố gắng không ở lâu một chỗ mà tiếp tục tiến quân. Mục tiêu bây giờ là cứ điểm của địch", - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала