Úc công bố kế hoạch mua thủy lôi do sự tăng cường áp lực của Trung Quốc

CC0 / Pixabay / Đi đâu vào năm 2018 (theo National Geographic)
Đi đâu vào năm 2018 (theo National Geographic) - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputink) - Australia có kế hoạch mua các thủy lôi tiên tiến để bảo vệ các tuyến đường biển và hải cảng của nước này khỏi "những kẻ xâm lược tiềm năng" trong bối cảnh Trung Quốc có kế hoạch tăng cường ảnh hưởng ở khu vực Thái Bình Dương, các nhà chức trách nước này cho biết hôm thứ Hai.
Úc sẽ thực hiện khoản đầu tư lớn đầu tiên vào thủy lôi kể từ sau Chiến tranh Việt Nam khi dự chi tới 1 tỷ đô la cho vũ khí dưới nước công nghệ cao để ngăn chặn Trung Quốc và các đối thủ tiềm năng khác đưa tàu và tàu ngầm vào vùng biển của nước này, theo báo Úc The Sydney Herald, trích dẫn một tuyên bố của Bộ Quốc phòng.

Khả năng của thủy lôi

Các thủy lôi mà Úc đang tìm cách mua có thể được kích hoạt và hủy kích hoạt từ xa sau khi được đặt, cho phép các tàu thương mại và hải quân thân thiện đi qua các kênh và cảng một cách an toàn.
Thủy lôi là các thiết bị nổ độc lập có thể được đặt ở các vùng hẹp mang tính chiến lược quan trọng như eo biển và bến cảng để phá hoại các tàu hải quân của kẻ thù xâm lược.
Tổng thống Joe Biden, Thủ tướng Úc Scott Morrison và Thủ tướng Anh Boris Johnson tại cuộc họp trực tuyến về sáng kiến ​​an ninh quốc gia mới của Hoa Kỳ hợp tác với Úc và Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
AUKUS lôi kéo Úc vào cuộc đối đầu với Trung Quốc
Vào tháng 1, chính phủ Úc tuyên bố sẽ chi tới 2 tỷ đô la để tăng cường năng lực tên lửa, bao gồm cả việc mua hệ thống tên lửa HIMARS.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles cho rằng Australia nên trở thành một dạng "đảo nhím", tức là nơi có đủ vũ khí sát thương bảo vệ để ngăn chặn một cuộc tấn công của đối thủ thù địch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала