- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Nga Gerasimov: Gần như toàn bộ phương Tây tập thể chống lại Lực lượng vũ trang Nga

© Sputnik / Alexey Drujinin / Chuyển đến kho ảnhValery Gerasimov
Valery Gerasimov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina gần như toàn bộ phương Tây chống lại quân Nga, trong lịch sử đất nước hiện đại chưa từng thấy mức độ chiến đấu như vậy, Tổng tham mưu trưởng LLVT Nga Valery Gerasimov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với AiF (báo “Luận chứng và Sự kiện” của Nga).
"Nước Nga hiện đại chưa từng thấy mức độ và cường độ hoạt động quân sự như vậy. Đất nước chúng ta và Lực lượng Vũ trang chúng ta ngày nay bị gần như toàn bộ phương Tây tập thể chống lại", - vị tướng nói.
Theo ông, để ổn định tình hình, bảo vệ các vùng lãnh thổ mới và tiến hành tấn công, ở Nga đã thực hiện động viên nhập ngũ một phần. Đại tướng Gerasimov lưu ý rằng những biện pháp như vậy chưa từng diễn ra xảy ra kể từ sau Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây quyết tăng viện trợ quân sự cho Ukraina để đối đầu với ông Putin
Ông nhấn mạnh rằng hiện nay Bộ Tổng tham mưu đang thực hiện các biện pháp cần thiết để đạt được những mục tiêu chiến dịch đặc biệt do Tổng thống đề ra. Bộ cũng đảm bảo an ninh nước Nga có tính đến các mối đe dọa quân sự hiện hữu.
Ngày 11 tháng 1, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã bổ nhiệm ông Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga, làm Tư lệnh Lực lượng Liên hợp Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала