Bốn nước yêu cầu EC đảm bảo cung cấp khí đốt của Azerbaijan cho châu Âu

© Flickr / Francisco AnzolaAzerbaijan
Azerbaijan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hungary, Romania, Bulgaria và Slovakia đã yêu cầu EC phân bổ ngân sách để phát triển cơ sở hạ tầng cung cấp khí đốt của Azerbaijan cho châu Âu, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho biết.

"Cùng với Bulgary, Romania và Slovakia, chúng tôi kêu gọi Ủy ban Châu Âu giải quyết vấn đề này như một vấn đề ưu tiên và cung cấp hỗ trợ tài chính cho việc phát triển cơ sở hạ tầng cần thiết trong khu vực để tăng lượng khí đốt của Azerbaijan dọc theo tuyến đường đi qua Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria, Romania, Hungary và Slovakia để đảm bảo an ninh năng lượng của miền nam và trung tâm châu Âu", - Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho biết tại cuộc họp báo với Bộ trưởng Kinh tế Azerbaijan Mikayil Jabbarov. Bài phát biểu được phát trên Facebook*.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Azerbaijan Elmur Mammadov tại buổi họp báo ngày 18/7 tại Đại sứ quán Azerbaijan tại Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Ngoài dầu mỏ, vị thế của Azerbaijan đặc biệt có lợi cho Việt Nam

Sự hỗ trợ cần thiết của EC

Theo ông Peter Szijjarto, chúng ta đang nói về sự phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng các đường kết nối mới và nâng cao năng lực đường kết nối hiện có.

Szijjarto cho biết: "Trong tình huống này, sẽ rõ liệu EU có sẵn sàng thực hiện động thái đa dạng hóa thực sự hay không vấn đề đã đàm phán từ trước đến nay về tầm quan trọng của việc đa dạng hóa đối với an ninh nguồn cung ở Trung Âu".

*Mạng xã hội cực đoan bị cấm ở Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала