Chuyên gia: Macron chọn sai thời điểm tăng ngân sách quốc phòng Pháp

© Sputnik / Irina Kalashnikova / Chuyển đến kho ảnhParis
Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chọn sai thời điểm để tăng ngân sách quốc phòng, ông ấy không có tầm nhìn địa chính trị, François Asselineau, lãnh đạo đảng Liên minh Cộng hòa Nhân dân Pháp kiêm nhà bình luận chính trị, cho biết.
Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố ngân sách quân sự của Pháp giai đoạn 2024-2030 sẽ tăng lên đến 400 tỷ euro, so với mức 295 tỷ euro trước đó.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2022
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron: Pháp "bước vào thời kỳ kinh tế thời chiến"

Sai lầm của Macron

"Macron tuyên bố tăng ngân sách quốc phòng vào thời điểm tồi tệ nhất có thể: một ngày trước đó, hơn một triệu người Pháp đã xuống đường biểu tình phản đối cải cách lương hưu sẽ buộc họ phải làm việc lâu hơn. Một ngày sau cuộc biểu tình, Macron tuyên bố ngân sách khổng lồ của chính phủ! Đây là một sự khiêu khích. Sự kiện nghiêm trọng hơn đã xảy ra vào tháng 7 năm 2017, một tháng sau cuộc bầu cử, Macron đã cắt giảm đáng kể ngân sách của các lực lượng vũ trang trước sự phản đối của Tổng tham mưu trưởng, Tướng de Villiers, đã sa thải ông ta. Bây giờ, Macron tăng gấp đôi ngân sách quốc phòng. Ông ấy đi theo dòng chảy và không có tầm nhìn địa chính trị", - Asselineau nói.

Theo chuyên gia này, người kế nhiệm Macron, sẽ lên làm tổng thống vào tháng 5/2027, có thể hủy kế hoạch tăng ngân sách quốc phòng Pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала