- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson: Phương Tây nên viện trợ "gấp đôi, gấp ba" cho Kiev

© Flickr / Boris JohnsonCựu Thị trưởng London Boris Johnson
Cựu Thị trưởng London Boris Johnson  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson yêu cầu phương Tây cung cấp cho Kiev pháo, xe tăng và máy bay tầm xa hơn vì quân đội Ukraina không thể "bắn trúng mục tiêu".
"Họ cần 'hỏa lực tầm xa' - pháo binh tầm xa", - ông Johnson viết trong bài báo cho tờ Mail.
Theo ông, quân đội Ukraina có thể phân biệt giữa "các trung tâm chỉ huy và kho đạn dược", nhưng không thể "đánh trúng các mục tiêu này bằng các hệ thống mà họ có".

"Họ cần máy bay để tấn công các vị trí này từ trên không, họ cần xe bọc thép và xe tăng để tái chiếm và giữ lãnh thổ", - cựu thủ tướng Anh nói thêm.

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Boris Johnson được nhận danh hiệu công dân danh dự của Kiev

Ý kiến của Johnson về viện trợ quân sự

Ông Johnson nói rằng Kiev cần "hàng trăm xe tăng" và chúng nên được cung cấp bởi Hoa Kỳ, Đức, Ba Lan và "nhiều nước khác". Theo ông, các nước phương Tây nên viện trợ "gấp đôi, gấp ba" cho Kiev.
Ông Johnson hứa rằng tới tháng 3 sẽ trình bày dự thảo chiến lược nhằm tăng cường an ninh và quốc phòng ngoài vũ trụ của EU.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала