Đức sẽ mất nhiều năm để thay thế khí đốt Nga

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh Cổng Brandenburg từ Đường 17 Tháng Sáu ở Berlin
Quang cảnh Cổng Brandenburg từ Đường 17 Tháng Sáu ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức sẽ mất ít nhất ba năm để xây dựng cơ sở hạ tầng có khả năng thay thế nguồn cung cấp khí đốt từ Nga qua đường ống, Bloomberg viết, dẫn nguồn Bộ Kinh tế Đức.
Đáp lại yêu cầu từ Đảng Cánh tả Đức, Bộ Kinh tế Đức chỉ ra rằng đến năm 2026, Đức sẽ có thể xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết để nhập khẩu 56 tỷ mét khối LNG, tương đương lượng khí đốt ước tính cung cấp từ Nga trong năm 2021.
Đến năm 2030, theo dự kiến của Bộ kinh tế Đức, sẽ đạt được 76,5 tỷ mét khối, chiếm khoảng 80% tổng lượng tiêu thụ ở Đức trong năm 2021.

"Sự thật là trong 3 đến 4 năm tới, thế giới sẽ không có đủ năng lực sản xuất LNG để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng", - Nghị sĩ Đảng Cánh tả Christian Leye nói với Bloomberg, đồng thời cho biết thêm rằng "chiến lược ngầm là Đức sẽ tiếp tục trả những khoản tiền khủng, còn các quốc gia kém giàu có khác thì sẽ trắng tay".

Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Chuyên gia về phát biểu của Bộ trưởng Kinh tế Đức: Châu Âu tự mình từ chối nhận cung cấp khí đốt

Sự cố gắng chung

Một ngày trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron công bố quyết định hợp tác với Đức để phát triển các cơ chế chung về mua khí đốt. Ông cũng lưu ý rằng quyết định đã được đưa ra để mở rộng dự án đường ống dẫn khí đốt, sẽ nối kết Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Pháp, bao gồm cả Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала