- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng Vũ trang Nga đã ngăn chặn nỗ lực của quân đội Ukraina nhằm vượt sông Dnepr

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga ở Ukraina
Quân đội Nga ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga đã ngăn chặn nỗ lực vượt sông Dnepr của quân đội Ukraina ở khu vực Nova Kakhovka, tiêu diệt khoảng 100 quân địch, đại diện của các dịch vụ khẩn cấp của khu vực Kherson nói với các phóng viên.

"Ngay từ sáng đã có âm mưu vượt qua sông ở khu vực Korsunk, Dnepryana. Âm mưu này đã thất bại. Ở bờ bên kia khi nhận thấy một lượng lớn xe chiến đấu bộ binh và nhân lực, pháo binh đã nã đạn về phía đó. Kết quả: 6 xe chiến đấu bộ binh, 3 thuyền, lên tới 100 quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị tiêu diệt", - ông nói.

Một chiếc ô tô bị phá hủy gần cây cầu bắc qua sông Dnepr ở vùng lân cận Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina chuẩn bị vượt sông Dnepr

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала