Mâu thuẫn nảy sinh giữa Mỹ và đồng minh

© AP Photo / Jacquelyn MartinTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo chuyên gia Gideon Rachman của Financial Times, sự chia rẽ đáng kể đang xuất hiện giữa Hoa Kỳ và các đồng minh, các quốc gia này sẽ khó duy trì sự đồng thuận hơn trong năm 2023.
"Năm nay sẽ khó khăn hơn nhiều để duy trì sự thống nhất các nền dân chủ phát triển. Sự dẫn đầu tích cực và gắn kết của Hoa Kỳ là rất quan trọng đối với phản ứng của thế giới dân chủ đối với quan hệ đối tác Nga-Trung", - ông Rahman viết.
Theo ông, căng thẳng giữa Washington và các đồng minh trong tương lai. Rachman cũng lưu ý rằng "sự khác biệt mở" vẫn còn bên trong liên minh phương Tây liên quan đến hỗ trợ quân sự trong tương lai cho Ukraina.

Ngay cả trong tài liệu FT, người ta giải thích rằng có những lo ngại rằng Hoa Kỳ, dựa trên nền tảng lợi thế dưới dạng năng lượng giá rẻ, đất đai, công nghệ và tiền tệ dự trữ, đang "vượt qua Châu Âu" về mặt kinh tế.
Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Iran: Châu Âu đang phải trả giá cho chính sách của Mỹ đối với Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt

Vào ngày 24 tháng 2 năm 2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng ông quyết định tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina để đáp lại yêu cầu giúp đỡ từ những người đứng đầu LNR và DNR.

Quyết định tiến hành chiến dịch là lý do cho các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga của Hoa Kỳ và các đồng minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала