Mỹ và Israel tập trận chung quy mô lớn với máy bay ném bom chiến lược và tên lửa HIMARS

© Flickr / The U.S. ArmyQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và Israel tiến hành cuộc tập trận chung lớn với sự tham gia của máy bay ném bom chiến lược, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, tàu chiến và hệ thống tên lửa HIMARS, Bộ chỉ huy trung ương Hoa Kỳ cho biết.
Chương trình diễn tập "Juniper Oak" được tổ chức ở Israel và phía đông Biển Địa Trung Hải, bao gồm "bắn đạn thật quy mô lớn" với sự tham gia của 140 máy bay và trực thăng, 12 tàu, hệ thống HIMARS và nhiều hệ thống phóng tên lửa.
Các đồng minh sẽ thực hành tương tác chỉ huy và nhân viên, sử dụng máy bay trong các hoạt động chiến đấu trên biển, "tấn công điện tử", chế áp hệ thống phòng không của đối phương, đánh chặn máy bay, phối hợp và trinh sát trong các cuộc tấn công bằng tên lửa có độ chính xác cao.
Một người lính Hàn Quốc tại hiện trường vụ nổ ở khu phi quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2023
Hàn Quốc có thể mua từ Israel hệ thống theo dõi các vật thể trên không

Hoạt động chung với các đối tác

Với quy mô chưa từng có, cuộc tập trận chung được mô tả trong thông cáo báo chí là sự kiện mà Hoa Kỳ tiến hành "thường xuyên" với các đối tác của mình.
Các nhà quân sự nêu rõ rằng tham gia cuộc tập trận có các máy bay ném bom chiến lược B-52, máy bay chiến đấu F-35, F-15, F-16, FA-18, máy bay hỗ trợ pháo binh AC-130, máy bay trực thăng chiến đấu AH-64, máy bay tiếp dầu và máy bay tìm kiếm cứu nạn. Các nguồn lực của lực lượng không quân, lực lượng đặc biệt và bộ binh cũng sẽ tham gia hoạt động này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала