Nga có khả năng phá hủy bất kỳ vệ tinh nào trong vũ trụ

© Fotolia / VadimsadovskiVệ tinh
Vệ tinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện cấp cao của EU về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell cho rằng Nga là mối đe dọa ngoài vũ trụ và tuyên bố Nga có khả năng tiến hành cuộc tấn công mạng vào các vệ tinh, cũng như phá hủy bất kỳ vệ tinh nào trong số đó bằng tên lửa chống vệ tinh.

"Tháng 11 năm 2021, Nga đã thử nghiệm vũ khí chống vệ tinh. Đây là hành động vô trách nhiệm, không chỉ tạo ra các mảnh vỡ nguy hiểm trong không gian, mà còn báo hiệu cho mọi người rằng Nga sẵn sàng đe dọa phá hủy bất kỳ vệ tinh nào. Nếu họ có thể làm điều này với vệ tinh của mình thì họ cũng có thể làm như vậy với vệ tinh của chúng tôi", - Josep Borrell nói trong bài phát biểu hôm thứ Ba tại Hội nghị Vũ trụ Châu Âu lần thứ 15.

Chuẩn bị thiết bị quân sự cho diễn đàn Army-2017 ở vùng Rostov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Nga đã tạo ra các thiết bị đầu cuối liên lạc vệ tinh mới cho quân đội

Vai trò của vệ tinh đối với nhà nước

Theo ông Josep Borrell, "có khoảng 5.500 vệ tinh đang ở trên quỹ đạo trong không gian, khoảng 10% trong số đó phục vụ cho mục đích quân sự".

"Nhưng nhiều vệ tinh có mục đích kép: dân sự và quân sự, cung cấp thông tin quan trọng cho an ninh và quốc phòng của chúng tôi", - quan chức EU cho biết.

Ông Borrell nói rằng thông tin vệ tinh rất cần thiết trong quá trình diễn ra xung đột ở Ukraina, giúp Kiev "giữ liên lạc trong nước và với các đối tác nước ngoài". Ông cam kết trong tháng 3 sẽ trình bày dự thảo chiến lược nhằm tăng cường an ninh và quốc phòng ngoài vũ trụ của EU.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала