- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ tìm ra nơi để gửi xe tăng sang thay cho Ukraina

© AP Photo / Mindaugas KulbisXe tăng Abrams
Xe tăng Abrams  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington cần gửi xe tăng Abrams thẳng đến Đài Loan thay vì gửi cho Ukraina, nhà báo Daniel Samet của tờ Wall Street Journal viết.
"Ukraina là một ví dụ về sự thất bại trong khả năng răn đe, và Đài Loan quan trọng hơn nhiều đối với an ninh và hạnh phúc của chúng ta. Tất cả xe tăng chúng ta có thể cung cấp cần gửi sang Đài Bắc", - tác giả bài báo tuyên bố.
Theo ý kiến tác giả, trọng tâm địa chính trị và hầu hết các lợi ích của Mỹ đều tập trung ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Trong Đảng Cộng hòa lo ngại rằng Mỹ làm chưa đủ để chống lại Trung Quốc, Samet nói.
Cuối bài báo, ông kết luận rằng việc cung cấp xe tăng của Mỹ cho Ukraina sẽ là một sai lầm.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Chuyên gia cảnh báo Blinken sẽ cố gắng chia rẽ Nga và Trung Quốc
Trong vài tháng nay chính quyền Kiev liên tục yêu cầu phương Tây cung cấp cho họ xe bọc thép để tiến hành các chiến dịch tấn công. Ví dụ trong cuộc phỏng vấn với ARD, Vladimir Zelensky tỏ ý không hài lòng với khối lượng viện trợ của phương Tây: theo ông ta việc cung cấp 10, 20 hoặc thậm chí 50 xe tăng cũng không giải quyết được vấn đề vì "quân đội Nga có hàng nghìn chiếc".
Về phần mình, Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí phương Tây chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển thiết bị quân sự trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала