- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Robot chiến đấu Marker sẽ được điều đến khu vực chiến dịch đặc biệt ở Ukraina

© Dịch vụ báo chí của Roscosmos / RSC Energia / Chuyển đến kho ảnhRobot "Marker" tại Vostochny Cosmodrome
Robot Marker tại Vostochny Cosmodrome - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vào tháng 2 ba robot chiến đấu Marker sẽ được điều đến khu vực chiến dịch đặc biệt, ông Dmitry Rogozin, cựu lãnh đạo Roscosmos, người đứng đầu biệt đội cố vấn quân sự “Tsarskie Volki” (Những con sói Sa hoàng) cho biết.
"Bây giờ chúng ta cần biết rằng đó là một cỗ máy có drone treo bên trong và vũ khí tối tân, có thị giác máy tính, có khả năng định hướng địa hình, đi tới điểm mốc được người điều khiển chỉ định bằng cách tự lựa chọn tuyến đường, - chúng ta cần những cỗ máy như vậy. Chúng ta sẽ làm việc với chúng như thế nào: chúng tôi hiện đang chờ ít nhất ba cỗ máy như vậy sẽ được biên chế sử dụng", - ông Rogozin nói.
Rogozin lưu ý rằng "Những con sói của Sa hoàng" sẽ đào tạo một nhóm chuyên gia công nghệ thông tin để điều khiển robot Marker. Sau khi thử nghiệm tại thao trường những robot đó sẽ tiến thẳng ra tiền tuyến.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga kể về việc sử dụng tổ hợp quang điện tử "Ironia" trong chiến dịch đặc biệt
"Chúng ta cần hiểu Marker sẽ hoạt động ra sao khi kẻ thù đưa ra lệnh điều chỉnh dựa trên tín hiệu điều hướng, khi các phương tiện tác chiến điện tử công suất mạnh hoạt động. Cỗ máy này sẽ đối phó như thế nào, vượt qua tất cả những trở ngại đó bằng "bộ não" máy tính của nó ra sao, người điều khiển sẽ điều hướng thế nào để thoát khỏi đòn công kích và tấn công ngược lại kẻ thù”, - người đối thoại của hãng tin cho biết.
Trước đó, tại sân bay vũ trụ Vostochny, Marker đã được thử nghiệm như một robot bảo vệ. Các tổ hợp này có thể được sử dụng trong cơ cấu an ninh với vai trò là thiết bị bảo đảm an toàn cho các sân bay vũ trụ, các doanh nghiệp và cơ sở có tầm quan trọng quốc gia.
Sản phẩm này có các kỹ năng tự động di chuyển tiên tiến nhất của Nga với khả năng nhận dạng đối tượng dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo. Khả năng tự động hóa của sản phẩm được đảm bảo bởi hệ thống thị giác máy tính dạng mô-đun có thể nhận diện hình ảnh đa phổ, dữ liệu trong đó được xử lý bằng thuật toán mạng nơ-ron nhân tạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала