Thăm dò dư luận: Hơn 90% dân Thổ Nhĩ Kỳ không ủng hộ Thụy Điển gia nhập NATO

© AP Photo / Bernat ArmangueKý kết biên bản ghi nhớ ba bên nêu rõ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ủng hộ lời mời của Phần Lan và Thụy Điển trở thành thành viên NATO
Ký kết biên bản ghi nhớ ba bên nêu rõ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ủng hộ lời mời của Phần Lan và Thụy Điển trở thành thành viên NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hơn 90% công dân Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng phản đối tư cách thành viên NATO của Thụy Điển, theo một nghiên cứu do cơ quan nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện, cơ quan này dự định đệ trình kết quả này cho chính quyền Thụy Điển.
Thụy Điển đã nộp đơn xin gia nhập NATO vào tháng 5, trong khi Ankara vẫn chưa phê chuẩn. Quan hệ giữa hai nước leo thang sau những hành động gây rối ở Thụy Điển của những người ủng hộ đảng PKK (Đảng công nhân Kurdistan) bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như việc các nhà hoạt động cực hữu đốt kinh Koran trước đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Stockholm. Ankara sau đó nói rằng Thụy Điển không nên trông chờ vào sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ trong nỗ lực gia nhập NATO.
Anadolu đã thực hiện việc nghiên cứu trên trang Twitter của họ. Người dùng được yêu cầu trả lời câu hỏi: "Bạn có ủng hộ Thụy Điển gia nhập NATO không?"
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ bình luận về việc Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO
Theo cơ quan này, 92,5% những người tham gia nghiên cứu đã phản đối việc quốc gia Scandinavi gia nhập liên minh. Nghiên cứu có sự tham gia của 50.155 người. Kết quả sẽ được đệ trình cho các nhà chức trách Thụy Điển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала