- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Serbia Vucic lo ngại xung đột ở Ukraina sẽ vượt ra ngoài lãnh thổ nước này

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Serbia Aleksandar Vucic
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic tỏ ý tin tưởng rằng cuộc xung đột vũ trang ở Ukraina sẽ tiếp tục gia tăng, và có lo ngại rằng nó sẽ vượt ra ngoài lãnh thổ nước này.

"Tình hình ở Ukraina sẽ còn tồi tệ hơn, các cuộc đụng độ đang gia tăng. Đáng tiếc là cho đến nay ngoài hai thời điểm mang tính chiến thuật thì tôi đã đúng (trong các suy đoán của mình). Tình hình sẽ không lắng xuống mà chỉ mở rộng thêm. Mọi người thấy đấy, đã không còn là chuyện chỉ có Nga và Ukraina với sự giúp đỡ nhỏ nhoi. Bây giờ nó đã lan ra, chẳng bao lâu tôi sợ rằng nó sẽ lan sang các vùng lãnh thổ khác, và việc chúng ta phải làm là không để nó lan sang lãnh thổ chúng ta", - ông Vucic nói trong một bài phát biểu trước quốc dân đồng bào.

Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Serbia tin xung đột ở Ukraina sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn
Tổng thống Vucic bên lề Diễn đàn Kinh tế thế giới ở Davos (16-20/1) đã giải thích lý do vì sao ông ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina nhưng không ủng hộ các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. Theo ông, Belgrade sẽ duy trì sự toàn vẹn lãnh thổ của bất kỳ quốc gia thành viên nào của Liên hợp quốc. Vucic chỉ ra rằng Serbia ủng hộ và tuân thủ mọi nghị quyết của Liên hợp quốc, Hiến chương Liên hợp quốc và đặt ra câu hỏi "tại sao một số cường quốc thế giới lại không tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc và Nghị quyết 1244 khi nói đến Serbia" trong chuyện Kosovo và Metohija.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала