Trữ lượng dầu của Iraq đã tăng thêm 6 tỷ thùng trong những năm gần đây

© AP Photo / Hadi MizbanKhu vực Vùng Xanh tại Baghdad (Iraq)
Khu vực Vùng Xanh tại  Baghdad  (Iraq) - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trữ lượng dầu mỏ của Iraq đã tăng thêm 6 tỷ thùng nhờ các cuộc khảo sát địa chấn được thực hiện trong vài năm qua, người đứng đầu Bộ dầu khí Iraq Hayan Abdul Ghani cho biết.

"Các nhóm địa chấn học của Công ty Thăm dò Dầu mỏ Iraq (OEC) gần đây đã tăng cường thành công hoạt động của họ ở tỉnh Anbar, cũng như ở một số khu vực của các tỉnh Nineveh, Najaf, Muthanna và Dhi Qar. Kết quả nỗ lực trong vài năm qua là trữ lượng dầu mỏ của đất nước đã tăng thêm 6 tỷ thùng và trữ lượng khí đốt - tăng thêm khoảng 906 triệu mét khối", - dịch vụ báo chí của Bộ Dầu khí trích dẫn phát biểu của Bộ trưởng.

Trong chuyến thăm trụ sở OEC hôm thứ Hai, Bộ trưởng nhấn mạnh rằng vấn đề liên quan đến trữ lượng cung cấp cho Iraq nguồn tài nguyên để gia tăng khai thác dầu một cách ổn định.
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Việt Nam, Iraq và hiện tại: bệnh nan y của Hoa Kỳ là gì?

Các dự án triển vọng

Tháng 11 năm ngoái, người đứng đầu Bô dầu khí, Ali Hammoud, cho biết rằng công ty đã phát triển dự án chiến lược 5 năm nhằm tăng trữ lượng dầu khí của đất nước. Theo ông, kế hoạch đó gồm hàng chục dự án, trong đó có hoạt động khoan thăm dò ở các mỏ dầu khí gần biên giới với Syria, Iran, Kuwait và Saudi Arabia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала