- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Campuchia khẳng định nước này sẽ không hỗ trợ quân sự cho Ukraina

© AFP 2023 / Anatolii StepanovUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia đã phản đối việc liệt kê Campuchia là một trong những đồng minh của Ukraina khi cung cấp hỗ trợ quân sự cho nước này, tờ Khmer Times của Campuchia đưa tin.
Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Campuchia được đưa ra để đáp lại việc kênh Telegram địa phương "Demografiya upala" ("Nhân khẩu học ngày nay") mới đây đăng tải thông tin infographics với các quốc gia hỗ trợ Ukraina bằng biện pháp quân sự. Trước đó, Trung tâm Hành động khắc phục hậu quả bom mìn Campuchia (CMAC) đã chính thức hoàn thành việc đào tạo công binh Ukraina, trong đó chính phủ Nhật Bản hỗ trợ kỹ thuật.
Người thiện xạ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Campuchia bắt đầu huấn luyện công binh Ukraina với sự hỗ trợ của Nhật Bản

Chỉ là giải pháp nhân đạo mà thôi

"Bộ nhắc lại rằng quyết định tiến hành đào tạo kỹ thuật rà phá bom mìn cho các công binh Ukraina ở Campuchia, kết hợp cùng với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) được đưa ra hoàn toàn trên cơ sở nhân đạo. Chúng tôi đã thể hiện những nỗ lực tương tự với nhiều phái bộ gìn giữ hòa bình ở Châu Phi và Trung Đông dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc", - tờ báo trích dẫn một tuyên bố từ bộ.

Bộ nhấn mạnh rằng thông tin trong đó "không chỉ không chính xác mà còn có thể gây hại cho Campuchia với tư cách là một quốc gia yêu chuộng hòa bình, tuân thủ nghiêm ngặt chính sách đối ngoại trung lập được ghi trong Hiến pháp của nước này".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала