Bọn khủng bố ở Idlib chuẩn bị hành động phá hoại chống lại quân Nga

© AFP 2023 / Omar Haj KadourIdlib, Syria
Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bọn khủng bố ở khu vực giảm leo thang Idlib đang chuẩn bị hành động phá hoại chống lại quân Nga, thiếu tướng Oleg Yegorov, phó giám đốc Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến ở SAR cho biết.

"Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến đã nhận được thông tin về việc các nhóm khủng bố đang chuẩn bị một loạt vụ phá hoại và tấn công vào các vị trí của lực lượng chính phủ Cộng hòa Ả Rập Syria và quân Nga nhằm làm trầm trọng thêm tình hình và phá vỡ việc thực hiện các điều khoản thỏa thuận Nga-Thổ Nhĩ Kỳ về duy trì lệnh ngừng bắn chung", - ông nói.

Theo quân đội, tại khu vực định cư Ez-Ziyarah, Kafrinja và Karkur đã xác định được nơi tập trung quân lính và xe bọc thép, đồng thời còn có việc chuyển thiết bị bay không người lái thô sơ thành phương tiện tấn công.
Jabhat al-Nusra (tổ chức khủng bố, bị cấm ở Nga) - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Không quân vũ trụ Nga tấn công căn cứ quân khủng bố ở Idlib, tiêu diệt 45 tay súng
Ngoài ra còn phát hiện được MLRS mà những kẻ khủng bố định sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công khiêu khích vào các vị trí quân chính phủ Syria, ông Yegorov nói thêm.

“Các chiến binh có ý định phát tán trên mạng xã hội những video quay cảnh dàn dựng việc phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự để cáo buộc LLVT Nga và Syria tấn công bừa bãi vào khu vực do các nhóm vũ trang bất hợp pháp kiểm soát”, - ông lưu ý.

Xung đột vũ trang ở Syria tiếp diễn từ năm 2011. Vào cuối năm 2017 đã tuyên bố chiến thắng nhóm khủng bố IS* ở Syria và Iraq. Việc truy quét quân khủng bố ở một số vùng của hai nước này vẫn tiếp tục. Hiện nay mọi nỗ lực đều tập trung cho giải pháp chính trị, khôi phục SAR cũng như đưa người dân tị nạn trở về.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала