- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin bình luận về việc Kiev đe dọa tấn công các thành phố của Nga

© Sputnik / Maria DevakhinaTháp Spasskaya của Điện Kremlin Moscow.
Tháp Spasskaya của Điện Kremlin Moscow. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc Kiev đe dọa tấn công các thành phố của Nga cho thấy Matxcơva cần phải tự bảo vệ mình khỏi các mối nguy hiểm, phát ngôn viên của tổng thống Dmitry Peskov nói.
Như các phương tiện truyền thông đã đưa tin trước đó, cố vấn của người đứng đầu văn phòng của Vladimir Zelensky, Mikhail Podolyak, nói rằng Kiev đang xem xét khả năng tấn công Matxcơva và Yekaterinburg.

"Rõ ràng, chính quyền Kiev không né tránh bất cứ điều gì. Điều này một lần nữa khẳng định sự đúng đắn của con đường đã chọn và sự đúng đắn của những dự định phải bảo vệ mình trước nguy cơ như vậy", - người phát ngôn Điện Kremlin nói.

Ông cũng nhắc lại các vụ tấn công khủng bố do Kiev tổ chức, bao gồm cả vụ tấn công khiến Daria Dugina thiệt mạng.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Ukraina loại trừ khả năng đàm phán

Cái chết của nữ nhà báo Dugina

Nữ nhà báo Dugina qua đời vào ngày 20 tháng 8 năm ngoái trong một vụ nổ xe hơi trên đường cao tốc ở quận Odintsovo tỉnh Matxcơva. Cơ quan An ninh Liên bang Nga tuyên bố rằng đặc vụ của Kiev đứng sau vụ giết người, thủ phạm là công dân Ukraina Natalia Vovk. Dugina sẽ bước sang tuổi 30 vào ngày 15 tháng 12.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала