- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin kể về cuộc nói chuyện cuối cùng giữa Putin và Zelensky

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnh Vladimir Putin, Vladimir Zelensky và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ( cuộc gặp gỡ theo “định dạng Normandy” (09.12.2019).
 Vladimir Putin, Vladimir Zelensky và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ( cuộc gặp gỡ theo  “định dạng Normandy” (09.12.2019).  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không liên hệ với ông Vladimir Zelensky trong vài năm qua, Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov cho biết.
Hai ông Putin và Zelensky gặp nhau vào năm 2019 tại hội nghị thượng đỉnh theo định dạng Normandy ở Paris. Khi đó Tổng thống Nga tiến hành các cuộc gặp song phương - với nhà lãnh đạo Ukraina, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Sau cuộc gặp này, như đã nêu trên trang web của Điện Kremlin, Tổng thống Putin đã trao đổi điện thoại với ông Zelensky một số lần - vào tháng 2 và tháng 7 năm 2020. Kể từ đó, không có tin về bất kỳ sự liên lạc nào thêm nữa.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phát biểu tại phiên họp thứ 77 của Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Độc giả Đức tiết lộ lý do tại sao Zelensky thực sự không muốn gặp Putin
Khi được hỏi liệu có đúng không khi hiểu rằng đã vài năm nay nguyên thủ quốc gia không có liên lạc gì kể cả gặp mặt cũng như nói chuyện điện thoại với Tổng thống Ukraina, ông Peskov trả lời khẳng định.
“Đúng thế”, - ông Peskov kết luận.
Vào cuối tháng 10 năm 2021, Điện Kremlin nói rằng không thấy có triển vọng đặc biệt nào cho cuộc gặp giữa người đứng đầu hai nước do các hành động của Kiev và những khó khăn trong việc liên hệ với Zelensky, người đã cáo buộc một cách vô căn cứ việc Nga tham gia vào cuộc xung đột ở vùng đông nam Ukraina, và cũng là người từ chối công nhận các thỏa thuận Minsk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала