- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Dù Mỹ có QĐ cung cấp thì tăng Abrams cũng không đến được Ukraina trong vòng nhiều tháng hoặc năm

© AP Photo / Mindaugas KulbisLính Mỹ chuẩn bị xe tăng Abrams để dỡ xuống nhà ga xe lửa ở Litva
Lính Mỹ chuẩn bị xe tăng Abrams để dỡ xuống nhà ga xe lửa ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các xe tăng Abrams có thể được Hoa Kỳ thông báo là sẽ được gửi đến Ukraina dường như sẽ không đến Ukraina trong thời gian sớm, tờ Washington Post đưa tin, dẫn lời các quan chức Mỹ.
Trước đó, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vào thứ Tư sẽ thông báo về việc chuyển giao 30 đến 50 xe tăng Abrams cho Ukraina.

Sẽ mất nhiều thời gian để chờ đợi

Quan chức này nói với ấn phẩm rằng xe tăng Abrams, dù trong trường hợp đã có quyết định cung cấp chúng cho Kiev, sẽ "không phải để chiến đấu trong tương lai gần" và rất có thể sẽ không được chuyển đến Ukraina trong nhiều tháng hoặc thậm chí là cả vài năm.
Xe tăng Armata - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Ở Mỹ so sánh Abrams X mới với "Armata"
Kênh truyền hình ABC dẫn lời một quan chức Mỹ cũng cho biết, các xe tăng dự kiến ​​dành cho Kiev có thể sẽ không được quân đội Ukraina triển khai sử dụng trong thời gian hơn một năm nữa, một trong những nguyên nhân là chính quyền Mỹ cần phải ký kết các hợp đồng liên quan với các nhà sản xuất.
Ngoài ra, theo Washington Post, các xe tăng sẽ không đến được Ukraina cho đến mùa xuân, thời điểm Kiev bị cáo buộc lên kế hoạch tiến hành một cuộc phản công và lo ngại sự tấn công của lực lượng Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала