Hội nghị thượng đỉnh BRICS vào tháng 8 sẽ thảo luận về việc tạo ra một loại tiền tệ duy nhất

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhLãnh đạo BRICS
Lãnh đạo BRICS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, sáng kiến tạo ra đồng tiền chung BRICS sẽ được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh ở Nam Phi vào tháng Tám.
"Theo hướng này, các sáng kiến ​​​​đã được lên tiếng gần đây, theo đúng nghĩa đen là mới đây, đang diễn ra - về sự cần thiết phải nghĩ đến việc tạo ra các loại tiền tệ trong BRICS, trong cộng đồng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribe", - ông nói với các phóng viên sau cuộc đàm phán với Tổng thống Angola.
Bộ trưởng nói thêm "điều này, đặc biệt, chắc chắn sẽ được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh BRICS, sẽ được tổ chức tại Nam Phi vào cuối tháng 8". Một nhóm các quốc gia châu Phi cũng sẽ được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh.
Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại buổi lễ chào đón các nhà lãnh đạo BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2023
Nam Phi chờ đón Putin dự hội nghị thượng đỉnh BRICS

BRICS là gì?

BRICS hợp nhất Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Một số quốc gia khác muốn tham gia khối kinh tế này, bao gồm Argentina, Iran, và theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, còn có Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Saudi và Ai Cập.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала