Ở Hoa Kỳ kể về việc người Mỹ được chuẩn bị cho cuộc chiến với Nga ra sao

© Fotolia / Vichie81Điện Capitol Hoa Kỳ
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà cầm quyền Hoa Kỳ đã châm ngòi thúc đẩy tâm lý chống Nga ở Mỹ thông qua những thông tin cuồng loạn về "sự can thiệp" vào cuộc bầu cử năm 2016, bình luận viên Kelley Beaucar Vlahos của báo American Conservative viết.

"Có thể khẳng định rằng câu chuyện về “ảnh hưởng tai hại” của Nga đã giúp có được sự nhất trí của công chúng Mỹ để bắt đầu một cuộc chiến tranh lạnh mới với Nga, củng cố trong tâm trí mọi người ý tưởng rằng người Nga không chỉ giúp Donald Trump thắng cử, mà còn ra sức nỗ lực “phá hủy nền dân chủ Hoa Kỳ” và vẫn đang tiếp tục làm như vậy", - nhà báo nhận xét.

Theo ý kiến của ông, việc kích động lập trường hiếu chiến chống lại Nga là thực hiện các mục đích chính trị trong nước.
Máy bay Su-25BM kéo theo mô hình mục tiêu mô phỏng trên bầu trời trong cuộc diễn tập phần không quân Lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Ở Mỹ nói về hậu quả cuộc "chiến tranh lạnh mới" chống Nga

"Việc Nga bị biến thành ma quỷ (ngay từ trước khi chiến dịch đặc biệt ở Ukraina bắt đầu) đã giúp tạo ra một động lực Mani giáo (Manichaeism) mới, tạo ra mối đe dọa được thổi phồng để hợp lý hóa việc tăng cường các biện pháp an ninh trong nước và động cơ mới nhằm kiềm chế Moskva trên trường quốc tế", - Arta Moeini, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Viện Hòa bình và Ngoại giao (The Institute for Peace & Diplomacy (IPD) nói thêm.

Cuối bài báo, tác giả Kelley Beaucar Vlahos kết luận rằng câu chuyện chống Nga được thổi phồng qua mạng xã hội có thể dẫn đến "một cuộc chiến tranh trực tiếp với một cường quốc hạt nhân".
Washington đã nhiều lần cáo buộc Moskva can thiệp vào bầu cử Mỹ và liên quan đến các cuộc tấn công mạng. Như Tổng thống Vladimir Putin lưu ý, Hoa Kỳ “chưa bao giờ bận tâm đến việc đưa ra bất kỳ chứng cớ hay bằng chứng nào”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала