Ở Thổ Nhĩ Kỳ nói về khả năng sớm ra khỏi NATO

© AP Photo / Yves LoggheNATO
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Rời khỏi NATO đã trở thành việc bắt buộc đối với Thổ Nhĩ Kỳ, người Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu có cảm tình với Nga và Tổng thống Vladimir Putin, ông Ethem Sancak, Phó Chủ tịch đảng “Tổ quốc” của nước này nhận định.
Vào thứ Bảy, lãnh đạo đảng cực hữu "Đường lối cứng rắn" (Stram Kurs/Hard Line) của Đan Mạch, ông Rasmus Paludan đã đốt kinh Qur’an của người Hồi giáo trước đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Stockholm, hành động này trước đó đã được chính quyền Thụy Điển cho phép thực hiện. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho rằng sau vụ đốt kinh Qur’an, Thụy Điển không nên trông chờ sự ủng hộ của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc gia nhập NATO. Nga cùng với một số các quốc gia khác đã lên án hành động này.
Thổ Nhĩ Kỳ, NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Văn sĩ Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi nước này rời NATO và hợp tác với Nga

"Các sự kiện buộc chúng tôi phải thực hiện những hành động này. NATO đang buộc chúng tôi phải thực hiện những hành động này bằng những hành vi khiêu khích của họ. Cuối cùng họ mưu toan đẩy chúng tôi ra chống lại nước láng giềng Hy Lạp. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ rời khỏi NATO sau 5-6 tháng nữa. Họ đang cố lôi kéo chúng tôi vào chảo lửa ở Trung Đông. Cuối cùng các vị đã thấy hành vi chống lại kinh Koran ở Thụy Điển và Hà Lan. Việc rời khỏi NATO đã trở nên cấp bách và bắt buộc. Trong các cuộc khảo sát, tỷ lệ những người nói rằng Hoa Kỳ là quốc gia có chính sách thù địch và phá hoại nhiều nhất đối với chúng tôi đã tăng lên đến 80%. Thêm chuyện trong thời gian gần đây người dân Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu có cảm tình hơn với Nga và Putin. Người dân nhìn thấy các mối đe dọa đang đến gần và đi trước các chính phủ”, - báo Aydınlık dẫn lời chính trị gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала