- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Sẽ bị tiêu diệt!": Đại sứ Nga Antonov cảnh báo về hậu quả cung cấp xe tăng Mỹ cho Ukraina

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhAnatoly Antonov
Anatoly Antonov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov tuyên bố việc cung cấp xe tăng Mỹ cho Ukraina sẽ là "sự khiêu khích trắng trợn" và cảnh báo rằng các phương tiện bọc thép sẽ bị quân đội Nga tiêu diệt.
Truyền thông nước này đưa tin Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Tư sẽ thông báo về việc chuyển giao từ 30 đến 50 xe tăng Abrams cho Ukraina.

"Nếu Hoa Kỳ quyết định cung cấp xe tăng, thì việc biện minh cho động thái như vậy bằng những lời lẽ về "vũ trang phòng thủ" chắc chắn sẽ không có tác dụng. Đây chắc chắn là một hành động khiêu khích trắng trợn nữa chống lại Liên bang Nga. Không người nào còn ảo tưởng ai mới là kẻ xâm lược thực sự trong cuộc xung đột hiện nay", - đại sứ nói, phát biểu của ông được phái đoàn ngoại giao dẫn đăng.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ Antonov: Nga sẽ phá hủy vũ khí phương Tây ở Ukraina
"Không còn nghi ngờ gì nữa, nếu quyết định chuyển giao M1 Abrams cho Kiev được đưa ra, xe tăng Mỹ sẽ bị quân đội chúng tôi tiêu diệt giống như tất cả các mẫu trang bị vũ khí khác của NATO đang bị tiêu diệt hiện nay", - ông nói thêm.
Theo ông Antonov, Hoa Kỳ đang tập trung nỗ lực để gây thất bại chiến lược cho Nga. "Washington) bật đèn xanh" cho việc sử dụng viện trợ của Mỹ để tấn công Crưm. Họ che đậy tội ác của những kẻ cực đoan đối với người dân các vùng Donbass, Zaporozhye và Kherson. Ngày càng có nhiều quan chức và chuyên gia ở Mỹ thừa nhận đây là một "cuộc chiến tranh ủy nhiệm" chống lại đất nước chúng tôi", ông nói. Đại sứ lưu ý rằng người Mỹ liên tục nâng "ngưỡng" viện trợ quân sự cho Ukraina, đặc biệt là trong những giai đoạn quân đội Nga giành chiến thắng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала