Thái Lan coi Nga là đối tác để đóng tàu khu trục

© AP Photo / Sakchai LalitTàu Hải quân Hoàng gia Thái Lan
Tàu Hải quân Hoàng gia Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hải quân Thái Lan đề nghị chính phủ cấp ngân sách để chế tạo một tàu khu trục nhỏ mới trên đất Thái Lan với sự hợp tác của công ty đóng tàu nước ngoài, Nga được coi là một trong những đối tác có khả năng.
Phiên bản trực tuyến Bangkok Post đưa tin này hôm thứ Tư, trích dẫn một nguồn tin trong Hải quân.
Theo ông, chính phủ đồng ý về nguyên tắc phân bổ khoảng 457,9 triệu USD trong vòng 5 năm. Số tiền đầu tiên trị giá 51,9 triệu đô la sẽ được đưa vào ngân sách năm 2024, tờ báo trích dẫn một nguồn tin.
Báo cho biết các công ty từ Hàn Quốc, Nga, Tây Ban Nha và Pháp thể hiện sự quan tâm đến dự án, và được coi là đối tác tiềm năng trong việc chế tạo con tàu.
Tàu ở bangkok - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2019
Nga và Thái Lan thảo luận về hợp tác kỹ thuật số tại diễn đàn trong hai ngày
Tàu khu trục nhỏ sẽ được chế tạo như một phần trong chương trình sắp tới của chính phủ nhằm ưu tiên phát triển tổ hợp công nghiệp - quân sự quốc gia. Theo các điều khoản hợp đồng dành cho đối tác nước ngoài, đối tác không chỉ có nghĩa vụ cung cấp linh kiện để lắp ráp tàu tại Thái Lan và tham gia vào quá trình đóng khinh hạm mà còn phải chuyển giao toàn bộ công nghệ sử dụng trong quá trình đóng tàu. tàu cho Hải quân Thái Lan, Bangkok Post đưa tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала