Tổng thư ký NATO trao đổi với Thủ tướng Thụy Điển về tiến trình gia nhập NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại cuộc họp Hội đồng NATO-Nga ở Brussels
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại cuộc họp Hội đồng NATO-Nga ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thảo luận với Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson qua điện thoại về quá trình gia nhập liên minh, cũng như cung cấp hỗ trợ cho Ukraina.

"Tôi nói chuyện với Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson về việc tăng cường hỗ trợ cho Ukraina để đảm bảo quyền tự vệ của nước này. Chúng tôi cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc hoàn tất quá trình Thụy Điển gia nhập NATO", - ông Stoltenberg viết trên Twitter.

Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Paul Jonsson cũng có mặt tại Brussels hôm thứ Tư, gặp Phó Tổng thư ký NATO Mircea Geoana.
Các cuộc tiếp xúc giữa lãnh đạo NATO và các chính trị gia Thụy Điển diễn ra trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ ngăn chặn quá trình đàm phán về việc nước này gia nhập NATO sau hành động tai tiếng đốt kinh Koran.
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Các yếu tố cản trở Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO
Phần Lan và Thụy Điển đang trong quá trình phê chuẩn đơn xin gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương, trong đó 28 trong số 30 quốc gia đã phê chuẩn tư cách thành viên của họ, ngoại trừ Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала