- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia tiết lộ ai đứng sau yêu cầu gửi máy bay của ông Zelensky

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainaTổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Tổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Yêu cầu của ông Vladimir Zelensky về việc cung cấp tên lửa và máy bay cho Ukraina nêu lên sau quyết định chuyển giao xe tăng của các nước phương Tây nằm trong khuôn khổ đặt ra ở Washington, "bởi vì cái đuôi không thể vẫy được con chó," chuyên gia quân sự Alexei Leonkov nói với Sputnik.
Trước đó, ông Zelensky trong cuộc trò chuyện với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng cần phải bỏ chặn việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraina và Kiev cần cả máy bay chiến đấu, như ông Yuriy Sak, cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina, nói rõ vậy. Trước đó, nhà xuất bản Hill đã viết rằng ông Zelensky không hài lòng với việc Hoa Kỳ không sẵn lòng cung cấp cho Ukraina các thiết bị cho phép tấn công Crưm.

"Tất cả các tuyên bố của ông Zelensky không phải là những điều do ông ấy độc lập nghĩ ra. Chúng phụ thuộc vào quyết định của Hoa Kỳ và các đồng minh NATO. Nếu không có quyết định nào ở Washington về việc cung cấp vũ khí, thì ông Zelensky sẽ than vãn, cầu xin, đe dọa và yêu cầu thêm", - ông Leonkov nói.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky yêu cầu NATO cung cấp máy bay chiến đấu
Theo chuyên gia này, những tuyên bố đưa ra trước đó về việc lấy lại Crưm cũng theo tiêu chuẩn và nằm trong khuôn khổ của mô hình đã được đặt ra cho ông ta trong "Ủy ban khu vực Washington".
Chuyên gia nhắc lại rằng tại cuộc họp Ramstein-8 gần đây, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ lưu ý rằng sẽ rất tốt nếu quân đội Ukraina đạt được thành công đáng kể nhờ việc cung cấp thiết bị phương Tây, chẳng hạn như đứt cắt hành lang trên bộ tới Crưm.
"Dễ hiểu là là ông Zelensky biết nương theo điều này và đã ngay lập tức tuyên bố: vâng, chúng tôi sẽ cắt được, chỉ hãy cung cấp cho chúng tôi máy bay, tên lửa, và thêm pháo nữa", - nguồn tin cho biết.

"Nếu Hoa Kỳ nói "chúng ta sẽ không chiếm lại Crưm nữa", thì ông Zelensky sẽ ngay lập tức tuyên bố rằng "chúng tôi sẽ không chiếm lại Crưm nữa, chúng tôi sẽ đạt được kết quả khác. Bởi vì không phải cái đuôi vẫy con chó mà là con chó mới vẫy cái đuôi", - ông Leonkov nói thêm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Máy bay chiến đấu Lockheed/Boeing F-22 Raptor - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây đang tranh luận về việc chuyển giao máy bay chiến đấu cho Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала