- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev có thể cố gắng phản công vào mùa xuân

© AP Photo / Petr David JosekCông lực Ukraina
Công lực Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina có thể tiến hành một cuộc phản công vào mùa xuân này, Melitopol và Berdyansk vẫn là những hướng chính có khả năng bị tấn công, ông Vladimir Rogov, thành viên hội đồng chính quyền khu vực Zaporozhye cho biết.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố cung cấp 31 xe tăng M1 Abrams cho Ukraina, đồng thời nói thêm rằng sự hỗ trợ này sẽ đi kèm với nguồn cung từ các quốc gia khác. Ông cũng thông báo việc quân đội Ukraina chuẩn bị phản công.
"Cuối tháng 3 và đầu tháng 4 là thời điểm mà chế độ Zelensky có thể liền sẹo vết thương và cố gắng thành lập đội quân mới để đẩy họ vào lò lửa. Nhưng mọi thứ sẽ phụ thuộc vào việc tới thời điểm đó ranh giới chiến tuyến sẽ ở đâu, chúng ta tiến được bao xa và giữ vững thành quả của mình như thế nào. Melitopol và Berdyansk vẫn là những hướng chính để chế độ Zelensky tấn công. Phương án này đã được trình bày trước công chúng phương Tây và chế độ Kiev phải đối mặt với nhiệm vụ thực hiện nó bằng cách nào đó", - ông Rogov nói.
xe tăng Leopard 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Để phản công Kiev cần số lượng xe tăng gấp 7 lần số phương Tây cung cấp
Theo ông, hiện nay quân đội Ukraina không đủ tiềm lực để tấn công trên diện rộng.

"Có thể họ đủ lực lượng thực hiện những cuộc phản công quy mô không lớn để có những chiến thắng phục vụ mục đích PR. Tuy nhiên chúng tôi biết rằng ở Ukraina đang thực hiện một làn sóng huy động lực lượng mới bằng mọi cách có thể, với nhiệm vụ đặt ra là huy động và gửi ra chiến trường ít nhất 150 nghìn quân trước cuối tháng 3", - ông Rogov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала