Người đứng đầu Nord Stream 2 nêu tên thủ phạm vụ nổ ở Dòng chảy phương Bắc

© Ảnh : KustbevakningenVị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Ông Matthias Warnig, Giám đốc điều hành của Nord Stream AG, tin rằng các cuộc tấn công khủng bố vào đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc là do một quốc gia phương Tây dàn dựng. Ông nói điều này với tờ báo Die Zeit.
Trả lời câu hỏi liên quan, ông chỉ ra rằng ông không coi Nga dính dáng đến vụ nổ. Khi nhà báo của ông hỏi liệu một quốc gia NATO có thể dàn dựng vụ phá hoại này không, ông Warnig lặng lẽ gật đầu. Đồng thời, ông từ chối nêu tên các quốc gia cụ thể và đề nghị độc giả tự nghĩ về điều này.
Vụ phá hủy quy mô lớn tại Nord Stream (Dòng chảy phương Bắc) được biết đến vào cuối tháng 9 năm 2022, sau đó hóa ra tại khu vực rò rỉ người ta ghi nhận đó là do các vụ nổ. Vào tháng 10, công ty Gazprom của Nga đã làm sáng tỏ rằng các đường ống dẫn khí bị hư hỏng đã tràn ngập nước biển trong cả một đoạn dài.
Các chuyên gia của tàu sà lan đặt ống Fortuna sau khi hàn ống cuối cùng đường thứ hai hệ thống dẫn khí Dòng Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Nord Stream 2 AG bắt đầu nạp khí vào nhánh thứ hai của "Dòng chảy phương Bắc-2"
Sau đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ nổ đường ống dẫn khí đốt Nord Stream rõ ràng là một cuộc tấn công khủng bố.

Các cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc

Các cuộc tấn công diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc vào hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là vụ phá hoại có chủ ý. Nhà điều hành Nord Stream AG báo cáo rằng tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã khởi xướng vụ án về hành động khủng bố quốc tế sau vụ tại nạn với đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала