Sân bay Tân Sơn Nhất đông chưa từng có

© Flickr / Cuong Nguyensân bay Tân Sơn Nhất
sân bay Tân Sơn Nhất  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Đăng ký
Lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục lập kỷ lục mới trong ngày mùng 5 Tết, đạt gần 145.000 lượt khách với hơn 900 chuyến bay.
Lãnh đạo Cảng vụ hàng không Miền Nam cho hay, dù năm nay lượng khách đi lại tăng kỷ lục nhưng chưa ghi nhận tình trạng quá tải, tắc nghẽn hay ùn ứ. Hoạt động và an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất được đảm bảo.

Tân Sơn Nhất đông nghẹt

Ngày 26/1 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ghi nhận lượng khách lưu hành đông chưa từng có.
Cơ quan quản lý cho biết, Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ đón tới 913 chuyến bay, trong đó có 814 chuyến bay chở khách.
Đáng chú ý, không chỉ chuyến bay quốc nội tăng cao mà chuyến bay quốc tế cũng nhiều hơn những ngày trước đó. Riêng lượng khách lưu thông tới ga quốc nội đạt gần 109.000 người (chiều đi gần 38.000, chiều đến 71.000).
Trong khi khách quốc tế đến xấp xỉ 18.000 lượt, chiều đi đạt hơn gần 56.000 người, chiều đến 89.000 người.
Thậm chí, mức tăng này còn cao hơn nhiều so với thời điểm cùng kỳ năm 2019, trước khi có dịch COVID-19.
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Công an TP.HCM triệt phá băng trộm chuyên nghiệp tại kho hàng sân bay Tân Sơn Nhất
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin, tổng số khách dự kiến qua sân bay trong ngày hôm nay lên tới 144.871 khách, tăng mạnh so với con số kỷ lục hơn 137.000 lượt khách của hôm qua (25/1 – mùng 4 Tết).
Ngày 25/1, sân bay Tân Sơn Nhất đã đón 857 chuyến bay, trong đó có 797 chuyến bay chở khách. Riêng nhà ga quốc nội có 323 chuyến bay đi và 317 chuyến bay đến. Khách quốc tế qua cảng cũng trên 200 chuyến bay đi, đến. Khung giờ cao điểm có lượt khách đến đông nhất là từ 19 giờ - 20 giờ trong ngày mùng 4 Tết.
Hôm nay, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất lưu ý, khung giờ cao điểm khách đến nhà ga quốc nội không chỉ khung 9 giờ đến 13 giờ và từ 16 giờ đến 22 giờ như mọi ngày, mà lượng khách bay đêm cũng tăng kỷ lục.

Nhiều người phải bay đêm

Chỉ riêng khung từ 23 giờ đêm hôm trước đến 2 giờ sáng hôm sau, mỗi giờ có gần 4.000 lượt khách đến Tân Sơn Nhất.
Trong ngày, 2 khung giờ cao điểm nhất với lượt khách vượt 4.000 lượt rơi vào đêm khuya mùng 5, rạng sáng mùng 6 Tết.
Do cao điểm dịp Tết, nhiều người chọn bay đêm để bắt đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết từ mùng 6 (tức 27/1); một số người khác bay đêm vì không mua được vé ban ngày và các hãng hàng không cũng tăng cường bay đêm đáp ứng nhu cầu đi lại.
Đường cất hạ cánh 25R/07L sau khi được cải tạo, nâng cấp - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Sân bay Tân Sơn Nhất đã khai thác cả 2 đường băng
So với dự báo ban đầu tư ban lãnh đạo Cảng hàng không cũng như nhiều chuyên gia, ngày 26/1, sân bay Tân Sơn Nhất đã phá kỷ lục về thời gian ‘đạt đỉnh’ sớm hơn 4 ngày (dự báo ban đầu vào ngày 29/1 (tức mùng 8 Tết), lượng khách qua sân bay này đạt hơn 144.000 người.
Giai đoạn từ hôm nay 26/1 đến 29/1, Tân Sơn Nhất ước tính đón trung bình trên 70.000 - 75.000 khách quốc nội đến. Khách quốc nội đến tăng cao đặc biệt lưu ý khung giờ cao điểm nhất từ 17 giờ đến hết ngày, theo Cảng vụ hàng không miền Nam.

Đảm bảo khai thác ổn định, không kẹt

Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết dù đón lượng khách đến kỷ lục nhưng hoạt động khai thác tại sân bay vẫn ổn định, bảo đảm an ninh, an toàn.
Cùng với đó, các đơn vị đã chuẩn bị kỹ cho việc triển khai trực tại Trung tâm kiểm soát khai thác sân bay nên xử lý rất nhanh những bất cập trong khâu phục vụ đón khách, làm thủ tục, soi chiếu an ninh, băng chuyền hành lý.
Các khu vực sảnh nhà ga quốc nội, quốc tế thông thoáng, khu vực đón trả khách ở bên ngoài và bên trong nhà xe TCP cũng khá thông thoáng.
Các phương tiện di chuyển liên tục, giao thông ngoài sân bay khu vực đường Trường Sơn bình thường; các ga đi, đến quốc nội và quốc tế cũng không bị kẹt cứng.
Các làn xe có làn C ghi nhận lượng đông khách đón taxi nhưng cảng đã tăng cường nhân viên an ninh trật tự và bến bãi điều tiết để bảo đảm giao thông khu vực.
Để đáp ứng nhu cầu của hành khách, các đơn vị liên quan ở sân bay được yêu cầu tăng cường tối đa nhân lực phối hợp phục vụ. Các hãng vận tải theo dõi mật độ và tần suất khai thác, số lượng khách quốc nội đến từng khung giờ để điều tiết xe về đón khách đầy đủ, kịp thời như cam kết.
Khu vực soi chiếu an ninh sảnh A đã thông thoáng, không còn cảnh hành khách xếp hàng dài chờ đợi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2021
Bộ GTVT triệu tập cuộc họp khẩn tìm nguyên nhân gây ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất
An ninh hàng không theo dõi tình hình taxi đón khách, theo dõi các bãi slot (lượt cất hạ cánh) nhắc các hãng vận tải điều tiết xe về đón khách kịp thời.
Tân Sơn Nhất cũng đã triển khai hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng (tia.vietnamairport.vn) giúp hành khách chủ động tra cứu thông tin chuyến bay khi làm thủ tục.
Cập nhật thông tin phục vụ ở các đầu sân bay đông khách đi lại sau Tết như Đà Nẵng, Cam Ranh, Chu Lai, Vinh lượng khách đi lại rất đông trong ngày hai ngày gần nhất là mùng 4, 5 Tết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала