- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Scholz đưa ra dự báo về thời điểm kết thúc xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho rằng xe tăng Leopard 2 của Đức rất hiệu quả, nhưng bên cạnh đó cần sẵn sàng trước thực tế là xung đột sẽ không kết thúc sớm.

"Chúng rất hiệu quả và vì vậy sẽ rất hữu ích", - ông Scholz nói trên sóng phát trực tiếp của kênh truyền hình ZDF thứ hai của Đức khi trả lời câu hỏi liệu xe tăng Leopard 2 của Đức có thể ảnh hưởng đến kết quả cuộc xung đột ở Ukraina hay không.

Đồng thời, Thủ tướng lưu ý rằng "đáng tiếc" cần xuất phát từ thực tế là cuộc xung đột sẽ không kết thúc sớm. Tuy nhiên theo ông, phía Nga không nên kỳ vọng rằng sự ủng hộ dành cho Kiev sẽ yếu đi.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại cuộc họp nội các hàng tuần ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Thủ tướng Đức Scholz quyết định gửi xe tăng Leopard 2A6 cho Kiev
Scholz cũng nhắc lại rằng NATO không muốn trở thành một bên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột. Vì vậy theo ông, “trong mọi trường hợp” sẽ không có việc thiết lập vùng cấm bay trên bầu trời Ukraina cũng như loại trừ việc đưa quân lính liên minh tới nước này.
"Điều này hoàn toàn rõ ràng. Tôi sẽ làm tất cả để đảm bảo rằng cuộc chiến này sẽ không biến thành cuộc chiến giữa Nga và NATO", - Thủ tướng nhấn mạnh.
Scholz tránh trả lời trực tiếp câu hỏi Ukraina có nên thắng hay không. Về điều này, Thủ tướng nói rằng nước này "không nên thua". Trước câu hỏi làm rõ liệu Liên bang Nga có nên thua trong trường hợp này hay không thì ông Scholz trả lời rằng "Nga không nên đạt được mục tiêu của mình".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала