Tiết lộ hành động của Nga khiến phương Tây giận dữ

© Vụ Báo chí Bộ Ngoại giao LB Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao LB Nga Sergey Lavrov đến Cộng hòa Nam Phi
Chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao LB Nga Sergey Lavrov đến Cộng hòa Nam Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kế hoạch tổ chức cuộc tập trận hải quân chung của Nga, Nam Phi và Trung Quốc đã khiến phương Tây giận dữ, tờ L'Opinion của Pháp viết.
Như ấn phẩm nhắc lại, trong chuyến đi thứ hai tới châu Phi kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột Ukraina, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đến thăm "một đồng minh cũ ở Nam Phi". "Đất nước của Nelson Mandela" đã gay gắt chỉ trích các biện pháp trừng phạt của phương Tây và không đình chỉ hợp tác với Moskva bất chấp sức ép từ Mỹ và châu Âu.
Cộng hòa Nam Phi đã trở thành đối tác địa chiến lược của Moskva trong BRICS, một liên minh không công nhận quyền bá chủ của phương Tây dựa vào Hoa Kỳ, bài báo cho biết. Ngoài ra, các nước này còn xích lại gần nhau về mặt quân sự: cuộc tập trận hải quân chung được lên kế hoạch vào tháng 2 với sự tham gia của Nga, Nam Phi và Trung Quốc, chúng sẽ diễn ra gần eo biển Mozambique, "một điểm chiến lược về nguồn hydrocarbon".
Các tàu của Hải quân Nga và Trung Quốc trong cuộc tập trận chung mang tên “Hợp tác trên biển -2015” ở Địa Trung Hải. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Nam Phi cho phép Nga và Trung Quốc tập trận hải quân ngoài khơi nước mình
"Thật nguy hiểm. Phương Tây giận dữ. Họ coi đó là mối đe dọa và là biểu tượng của một năm qua đi kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraina", - ấn phẩm nhấn mạnh.
Theo L'Opinion, Nga đang tăng cường ảnh hưởng của mình ở lục địa châu Phi, điều này chứng tỏ "những nỗ lực của phương Tây nhằm cô lập Moskva là vô tác dụng".
Trước đó có thông tin Cộng hòa Nam Phi, Nga và Trung Quốc đang lên kế hoạch tổ chức cuộc tập trận hải quân chung ngoài khơi bờ biển phía đông Nam Phi từ ngày 17-27/2/2023. Đại sứ quán Mỹ tại Nam Phi bày tỏ "quan ngại" về việc này. Như Ngoại trưởng Lavrov lưu ý, ông không hiểu tại sao cuộc tập trận quân sự cùng với các đối tác Trung Quốc và Nam Phi lại có thể gây ra "phản ứng hỗn tạp" từ xã hội, trong khi các cuộc tập trận của Mỹ ngoài khơi bờ biển Trung Quốc không làm bất kỳ ai thắc mắc điều gì.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала