LHQ công bố khả năng Iran chế tạo nhiều bom nguyên tử

© AP Photo / Hasan SarbakhshianKhung cảnh cơ sở hạt nhân ở Natanz của Iran.
Khung cảnh cơ sở hạt nhân ở Natanz của Iran. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Iran đã làm giàu uranium đủ để chế tạo nhiều quả bom nguyên tử, Fox News đưa tin, trích lời một quan chức cấp cao của Liên Hợp Quốc.
Theo nguồn tin, những nỗ lực ngoại giao nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân của Iran có thể là chưa đủ. Ông chỉ ra điều này bị ảnh hưởng bởi sự tham gia của Tehran trong việc cung cấp vũ khí cho Nga sử dụng trong chiến dịch quân sự ở Ukraina.

Hiện thân của sức mạnh bóng tối

Trước đó, Tổng thống Israel Yitzhak Herzog nói các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu và Israel nên hợp lực và cùng nhau chiến đấu chống lại thế lực bóng tối, hiện thân là Iran. Ông gọi Tehran là một thế lực xấu xa, vì Iran không chỉ công khai kêu gọi hủy diệt hoàn toàn Israel mà còn "giết hại chính những công dân của mình, những người đòi tự do, nhân quyền và quyền dân sự".
Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2023
Nga là một Iran khổng lồ

Iran bị cáo buộc cung cấp UAV cho Nga

Các nước phương Tây cho rằng Iran đang cung cấp máy bay không người lái cho Nga để sử dụng trong chiến dịch quân sự ở Ukraina. Moskva và Tehran phủ nhận những cáo buộc này. Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian cho biết, Tehran đã cung cấp máy bay không người lái cho Nga vài tháng trước khi chiến dịch đặc biệt ở Ukraina bắt đầu. Ông cũng nói rằng Tehran không thể tiến hành gặp Kiev về vấn đề UAV do phía Ukraina vắng mặt.
Đại sứ Iran tại Liên Hợp Quốc Amir Saeed Irvani trước đó nói với các phóng viên rằng Tehran kiên quyết phủ nhận cáo buộc nước này chuyển giao máy bay không người lái cho Nga để sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraina. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani bác bỏ thông tin một lần nữa lại xuất hiện trên truyền thông Mỹ về việc Iran cung cấp vũ khí cho phía Nga để sử dụng trong chiến sự ở Ukraina.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố rằng chủ đề Nga mua máy bay không người lái chiến đấu từ Iran đã bị các phương tiện truyền thông Mỹ tung ra một cách giả mạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала