Indonesia bức xúc vì không mua được dầu của Nga

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhXe bồn chở xăng dầu
Xe bồn chở xăng dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
Bộ trưởng điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư của Indonesia, Luhut Binsar Pandjaitan, bày tỏ sự thất vọng khi nước ông chưa thể mua dầu của Nga.
Theo Bộ trưởng, được cổng thông tin địa phương Detik trích dẫn, Pandjaitan thậm chí đã đến Nga để thảo luận về vấn đề này, "tuy nhiên, sau 5 tháng chờ đợi, triển vọng mua dầu thô ở Nga đã không xuất hiện".

Pandjaitan phát biểu tại một diễn đàn đầu tư ở Jakarta: "Bây giờ giá dầu đã giảm, bạn không thể đề nghị bán cho chúng tôi sao? Chúng tôi đang chờ đợi, hãy nhanh lên".

Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Indonesia chỉ trích nỗ lực của Mỹ nhằm giới hạn giá dầu của Nga

Kế hoạch mua dầu thô của Nga

Công ty dầu mỏ nhà nước PT Pertamina của Indonesia cách đây ít lâu cho biết vẫn đang xem xét kế hoạch mua dầu thô từ Nga. Vào tháng 11 năm 2022, giám đốc Pertamina, Nicke Widyawati, cho biết việc đánh giá khả năng mua dầu từ Nga có tính đến nhiều yếu tố, bao gồm cả yếu tố chính trị và kinh tế.
Vào tháng 12, Đại sứ Indonesia tại Moskva Jose Tavares nói với Sputnik cho hay Indonesia sẽ tìm kiếm giá dầu tốt nhất, bao gồm thông qua đàm phán với các nhà cung cấp trên thị trường thế giới, bao gồm cả Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала