- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga giải thích lý do phương Tây bơm vũ khí cho chế độ Kiev

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga
Maria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Với việc cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraina, Hoa Kỳ đã không tìm kiếm giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột, nhiệm vụ chính của phương Tây là gây thất bại chiến lược cho Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hôm thứ Sáu.
Hôm thứ Tư, Nhà Trắng đã xác nhận quyết định gửi 31 xe tăng M1 Abrams tới Ukraina. Theo các nhà chức trách Hoa Kỳ, sẽ mất vài tháng để bàn giao những chiếc xe tăng này. Ngoài ra, Washington dự định gửi 8 xe bọc thép M88 dùng để kéo và sửa chữa xe tăng tới Kiev. Như đã tuyên bố tại Nhà Trắng, Hoa Kỳ hy vọng rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina sẽ không chỉ giúp Kiev phòng thủ mà còn cho phép Kiev chiếm lại các vùng lãnh thổ đã mất, bao gồm cả Crưm.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về cuộc họp của các nước NATO tại căn cứ Ramstein

Nguyên nhân leo thang xung đột

"Quyết định cung cấp xe tăng cho Kiev, cho dù do bất cứ ai đưa ra chăng nữa đều chỉ ra rằng cả phương Tây đang cố tình leo thang xung đột, và rõ ràng là cả Kiev và phương Tây đều không muốn có bất kỳ giải pháp ngoại giao nào. Điều này đang cản trở ở cấp độ lập pháp đối với các cuộc đàm phán với đất nước chúng tôi và sự quay lưng trả đũa với chính các nhà đàm phán của mình, đây là những yêu cầu cung cấp ngày càng nhiều vũ khí, đây là những tuyên bố của các nhà ngoại giao phương Tây rằng bây giờ là thời điểm cho các quyết định trên chiến trường chứ không phải trên bàn ngoại giao", - Bà Zakharova nói.

"Họ chẳng che giấu điều đó, và chúng tôi nhấn mạnh điều này. Nhiệm vụ chính của họ là gây thất bại chiến lược cho Nga. Để đạt được mục tiêu này, Hoa Kỳ và các đồng minh tiếp tục bơm vũ khí vào chế độ phát xít Kiev, vì điều này mà họ sẵn sàng hy sinh toàn bộ Ukraina và tất cả người dân nước này. Có ai biết được lợi ích của những người ở Washington và Brussels thế nào đâu. Ông Zelensky nói chung là không quan tâm đến người dân chút nào", - nhà ngoại giao nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала