Điều gì đằng sau tuyên bố của Trump về chiến tranh hạt nhân? Ý kiến chuyên gia

© AP Photo / Alex BrandonCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Dmitry Solonnikov, giám đốc Viện phát triển nhà nước hiện đại, bình luận lời cảnh báo của cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump về việc chuyển giao xe tăng cho Ukraina trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho rằng sau khi phương Tây cung cấp xe tăng cho Ukraina, xung đột có thể biến thành chiến tranh hạt nhân.

"Đầu tiên là xe tăng, sau đó là vũ khí hạt nhân. Hãy chấm dứt cuộc chiến điên cuồng này ngay lập tức. Điều đó thật dễ thực hiện", - ông ta viết trên mạng xã hội Truth Social của mình.

Một ngày trước đó, Hoa Kỳ đã xác nhận ý định gửi 31 xe tăng Abrams M1 cho Ukraina.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông Dmitry Solonnikov, giám đốc Viện phát triển nhà nước hiện đại, lưu ý rằng quan điểm của Trump khác với quan điểm của những người đang nắm quyền ở Hoa Kỳ.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Con trai của Trump chỉ trích Zelensky sau nghị định mới

Quan điểm của Trump

"Trump liên tục ủng hộ việc giảm hiện diện của Hoa Kỳ ở nước ngoài, giảm sự tham gia của Hoa Kỳ vào các hoạt động quân sự, giảm hỗ trợ của Hoa Kỳ cho các khối quân sự khác nhau và các chiến dịch quân sự khác nhau. Ông ấy bảo vệ quan điểm này khi còn là tổng thống, giờ đây ông ấy tiếp tục nói điều tương tự. Nhưng đây là ý kiến của Trump. Còn có ý kiến của các chính trị gia khác ở Mỹ, và hiện tại họ đang nắm quyền. Bây giờ họ đang điều hành nước Mỹ. Ông Trump không che giấu sự thật rằng ông ấy đang bắt đầu cuộc tranh cử vào Nhà Trắng. Ông ấy một lần nữa nói rõ quan điểm của mình - nếu ông ấy thành tổng thống, nước Mỹ sẽ cư xử phù hợp. Lúc đó điều này sẽ thành chính sách đối ngoại mới của Mỹ. Nếu Trump thua, thì mọi thứ sẽ vẫn như cũ", - ông Dmitry Solonnikov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала