EU có thể đặt giới hạn giá cho dầu diesel của Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu đang xem xét thiết lập giới hạn giá đối với dầu diesel được sản xuất tại Nga, Bloomberg đưa tin trích dẫn các nguồn tin.
Trước đó, Hoa Kỳ và các đồng minh của Washington đã nhất trí đưa ra hai mức giá trần đối với các sản phẩm dầu mỏ của Nga.

“Liên minh châu Âu đang xem xét kế hoạch hạn chế giá xuất khẩu nhiên liệu đã qua chế biến của Nga được giao dịch ở mức cao, chẳng hạn như dầu diesel, ở mức 100 USD/thùng”, - Bloomberg viết.

Ngoài ra, Liên minh châu Âu đang xem xét khả năng ấn định mức giá tối đa cho các sản phẩm dầu mỏ giảm giá của Nga (dầu mazut) ở mức 45 USD/thùng.
Đầu tháng 12 các nước G7, EU và Úc đã giới hạn giá dầu thô tối đa của Nga ở mức 60 USD/thùng.
Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga ngày càng trở nên khó khăn

Phương Tây trừng phạt Nga

Phương Tây gia tăng áp lực trừng phạt Nga vì Ukraina, dẫn đến giá điện, nhiên liệu và thực phẩm tăng cao ở châu Âu và Mỹ. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó từng tuyên bố chính sách ngăn chặn và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các biện pháp trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm cuộc sống của hàng triệu người trở nên xấu đi. Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga sẽ giải quyết mọi vấn đề mà phương Tây tạo ra cho mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала