- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Thủ tướng Anh Johnson gọi "định dạng Normandy" ở Ukraina là sự mô phỏng chính trị

© AFP 2023Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cuộc đàm phán "theo định dạng Normandy" về Ukraina là một sự mô phỏng ngoại giao, cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh Rada của Ukraina.
Vào cuối tháng 1 chính trị gia này đã đến Kiev gặp Vladimir Zelensky.
Ngoài những vấn đề khác, cựu Thủ tướng Anh lưu ý rằng quá trình giải quyết xung đột, bao gồm các thỏa thuận Minsk, là "không đi đến đâu". Theo ông, các biện pháp hạn chế chống lại Nga lẽ ra phải được áp đặt từ năm 2014.
Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Merkel: Thông tin về chiến dịch đặc biệt ở Ukraina được Mỹ cung cấp vào mùa thu năm 2021
“Khi đó chúng tôi đã áp dụng một số biện pháp trừng phạt gì đó, khởi động một dạng mô phỏng ngoại giao được gọi là “tiến trình Normandy” nhưng không đạt được gì, còn Putin thì kết luận rằng phương Tây sẽ không ngăn cản ông ta”, - ông Johnson nói.
Tiến trình được gọi là định dạng đàm phán Normandy về Ukraina khởi động từ tháng 6/2014. Khi đó trong thời gian diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm cuộc đổ bộ của quân Đồng minh vào Normandy, các nhà lãnh đạo Đức, Nga, Ukraina và Pháp lần đầu tiên đã thảo luận về việc giải quyết xung đột ở Donbass. Hội nghị thượng đỉnh trước được tổ chức tại Paris vào ngày 9/12/2019. Thời gian gần đây các bên có đề cập đến triển vọng hợp tác theo định dạng này ở nhiều cấp khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала