- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc để ngỏ khả năng cung cấp tiêm kích F-16 cho Ukraina

F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ không loại trừ khả năng cung cấp cho Ukraina máy bay chiến đấu F-16, phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ.

"Chúng tôi sẽ không rút lại bất cứ điều gì đang được đưa ra xem xét... Tôi cũng sẽ không vội vã nói trước về bất kỳ gói viện trợ quân sự nào chưa được công bố, hoặc các quyết định của Tổng thống hoặc Bộ trưởng (quốc phòng)", - bà nói với các phóng viên khi được hỏi về khả năng gửi máy bay chiến đấu F-16 đến Ukraina.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky yêu cầu NATO cung cấp máy bay chiến đấu
Singh nói thêm rằng máy bay chiến đấu F-16 là một "hệ thống vũ khí phức tạp" cần có sự đào tạo.
Hôm thứ Tư, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby khi được hỏi về khả năng cung cấp máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư cho Kiev, nói rằng Hoa Kỳ thường xuyên trao đổi với Ukraina về nhu cầu của Kiev muốn được cung cấp vũ khí, nhu cầu này sẽ phát triển tùy theo diễn tiến tình hình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала