- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LHQ ghi nhận các khiếu nại về tra tấn ở Ukraina trước khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt

© AP Photo / Bebeto MatthewsLogo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc
Logo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên Hợp Quốc, rất lâu trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga, ghi nhận tại Ukraina các khiếu nại về tra tấn và giam giữ bất hợp pháp những công dân bị buộc tội hợp tác với Liên bang Nga.
Điều này theo bức thư của người đứng đầu phái đoàn giám sát nhân quyền ở Ukraina, Matilda Bogner, gửi cho người đứng đầu Cục An ninh Ukraina (SBU), Ivan Bakanov, ngày 13 tháng 9 năm 2019.

"Trong chuyến thăm Trại giam số 6 Bakhmut (ở Artemovsk), nhân viên phái đoàn có cuộc trò chuyện bí mật với Grigory Mikhailov, sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987, người phàn nàn về việc giam giữ bất hợp pháp, tra tấn và ngược đãi bởi các thành viên An ninh Ukraina", - trích đoạn bức thư Sputnik.

Văn bản nói công dân Ukraina bị Cục An ninh Ukraina giam giữ, gài vũ khí vào người, tra tấn để làm chứng cho cáo buộc là đặc vụ của Nga và bịa đặt vụ kiện chống lại anh ta. Các trường hợp tra tấn và ngược đãi khác đối với những người bị giam giữ cũng được mô tả.
LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Văn phòng Cao ủy Nhân quyền LHQ phản ứng trước lời kêu gọi bạo lực đối với tù binh ở Ukraina

Nhiều vi phạm nhân quyền

"Tôi muốn các bạn chú ý đến thực tế là phái đoàn nhiều lần ghi nhận các trường hợp tương tự vi phạm quyền của những người bị giam giữ với cáo buộc liên quan đến Cục An ninh Ukraina ở khu vực Donetsk và Lugansk", - bức thư viết.

Theo Bogner, hầu hết những người bị giam giữ không dám kháng cáo những hành động như vậy vì lo sợ cho tính mạng và an toàn của những người thân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала