- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Macron đang nghĩ gì? Pháp "giật dây" với việc gửi xe tăng cho Ukraina

© AP Photo / Aurelien MorissardTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO đang cố gắng cấp cho Ukraina các thiết bị quân sự hạng nặng nhất có thể. Pháp cũng công bố kế hoạch gửi xe tăng Leopard 2 cho Kiev. Nhưng ngay khi Berlin đồng ý cho Leopard 2 tái xuất, tiếng nói của Paris lắng xuống. Macron đang nghĩ gì? Nhà báo của Sputnik Oleg Obukhov thảo luận về việc cung cấp xe tăng cho Ukraina.
"Không có gì là không thể." Đây là cách Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trả lời một cách lảng tránh câu hỏi về xe tăng cho Ukraina. Hồi tháng 12, Thủ tướng Ukraina Denys Shmygal đã phát biểu tại Paris yêu cầu hỗ trợ Kiev bằng xe bọc thép. Nhưng sau đó, cuộc tranh luận về xe tăng chỉ đạt được đà. Giờ đây, khi ngay cả Berlin cũng cho phép chuyển giao Leopard 2 của Đức từ các nước NATO sang Ukraina, các đồng minh vẫn bối rối trước sự tạm dừng của Pháp, họ nói, tại sao Macron lại im lặng.
Theo lãnh đạo phong trào Pháp "Những người yêu nước" Florian Filippo, nhà lãnh đạo Pháp đang bị áp lực phải đồng ý gửi xe tăng Leclerc cho Zelensky càng sớm càng tốt. Rốt cuộc, chính Macron đã cho phép nhiều lựa chọn khác nhau để cung cấp vũ khí cho Kiev, bao gồm cả những loại hạng nặng. Bây giờ, rất có thể, những lời này của Tổng thống Pháp đã được giữ lại. Về vấn đề này ông, Filippo đã đề nghị dàn xếp áp lực ngược lại đối với Macron để ngăn cản ông đưa ra quyết định mạo hiểm.
Xe tăng AMX-56 Leclerc của Pháp với súng 140 mm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháp đang xem xét khả năng chuyển giao xe tăng Leclerc cho Kiev

Khoảnh khắc lịch sử

Hiện giờ, Nhà lãnh đạo Pháp thực sự phải ở một ngã ba đường. Một ngày nọ, khi thảo luận với Zelensky về việc cung cấp xe tăng của Pháp cho Lực lượng vũ trang Ukraina, ông chỉ có thể nói rằng ông đã chỉ thị cho "người đứng đầu Bộ Quốc phòng giải quyết vấn đề này." Có thể Macron, giống như Scholz, đang lo lắng về thời khắc lịch sử - chiến thắng của Nga trước Napoléon và Hitler?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала