- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Máy bay không người lái Mỹ bay vòng quanh bờ biển Crưm trong 18 giờ

© AP Photo / Northrop Grumman via U.S. Navy, Erik HildebrandtRQ-4 Global Hawk
RQ-4 Global Hawk - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay không người lái (UAV) trinh sát chiến lược của Mỹ được phát hiện ở Biển Đen, truyền thông Nga đưa tin qua dữ liệu cổng thông tin theo dõi chuyến bay Flightradar.
Theo đó, chiếc RQ-4B Global Hawk với số hiệu FORTE11 vào thứ Năm, ngày 26 tháng 1, đã cất cánh từ căn cứ không quân hải quân NATO Sigonella trên đảo Sicily của Ý và vào khoảng 18:00 giờ Moskvabắt đầu cắt vòng gần bờ biển Crưm.
Trong 18 giờ tiếp theo, UAV di chuyển theo cùng quỹ đạo - từ Sevastopol đến Kerch, cách bán đảo khoảng 100 km theo đường thẳng. Được biết, UAV bay trung bình với tốc độ 450 km giờ. Sau khi hoàn thành việc thu thập dữ liệu, vào khoảng trưa thứ Sáu, ngày 27 tháng 1, chiếc máy bay không người lái tiếp tục đi theo hướng ngược lại.

NATO giám sát Nga

Các chuyến khởi hành của máy bay và UAV NATO do thám Nga đã trở nên thường xuyên hơn. Những chiếc máy bay này xuất hiện gần khu vực xung đột ở Ukraina, cũng như ở khu vực thuộc vùng Kaliningrad và vùng lãnh thổ phía bắc Nga.
UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Máy bay không người lái dùng để tấn công Crưm do công ty Mỹ chế tạo
Vào ngày 25 tháng 1, máy bay trinh sát chiến lược cỡ lớn của Không quân Anh và hai máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ tư đã được phát hiện trên Biển Đen. Cả ba máy bay, di chuyển với bộ tiếp sóng đã tắt, hướng tới Crưm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала