- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO sẽ đối mặt với vấn đề lớn trước thắng lợi của Liên bang Nga ở Ukraina

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Thủ tướng Hungary Viktor Orban, trong cuộc gặp với các diễn giả tại hội nghị truyền thông quốc tế, đã bày tỏ quan điểm rằng trong trường hợp Nga tấn công thắng lợi ở Ukraina, các nước NATO sẽ tự hỏi liệu họ có nên gửi quân đến Ukraina hay không.

"Chúng ta có những vấn đề lớn, rất lớn... Nếu cuộc tấn công mùa xuân sắp tới của Nga thành công, thì các nước NATO sẽ phải đối mặt với câu hỏi: chúng ta có nên gửi binh lính đến chiến đấu cho Ukraina không? Đây không phải là điều mà người Mỹ nghĩ đến, nhưng ngày càng có nhiều người châu Âu nghĩ về nó, khi quốc gia của họ sẽ bị tàn phá nếu chiến tranh lan rộng", - nhà báo Bảo thủ Mỹ Rod Dreher có mặt tại cuộc họp, trích dẫn lời ông Orban.

Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Trước EU, Hungary sẽ nêu vấn đề sửa đổi lệnh trừng phạt Nga

Hungary đã muốn hòa bình ngay từ đầu

Theo thủ tướng Hungary, thực tế là phương Tây "đang có chiến tranh với Nga" và "ngày càng tiến xa hơn trong việc này".

"Quá nhiều người phương Tây đang ảo tưởng về những gì đang thực sự xảy ra và những gì có thể xảy ra. Phương Tây có thể nghĩ rằng họ không có chiến tranh với Nga, nhưng khi họ gửi ngày càng nhiều vũ khí và tiến gần hơn đến can thiệp quân sự thực sự, các nhà lãnh đạo phương Tây đang chơi trò cực kỳ nguy hiểm với chính chúng ta, với Nga và với công chúng phương Tây", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала