Nhà máy lắp ráp Abrams cho Kiev bận rộn với đơn hàng cho Đài Loan và Ba Lan

© AFP 2023 / Mindaugas Kulbisxe tăng Mỹ "Abrams"
xe tăng Mỹ Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà máy duy nhất ở Mỹ sản xuất xe tăng Abrams để chuyển giao cho Ukraina hiện nay đã kín đơn hàng cung cấp cho Đài Loan và Ba Lan, tạp chí Politico trích dẫn các nguồn tin cho biết.
"Xe tăng được lắp ráp ở một nơi duy nhất - đó là nhà máy thuộc sở hữu nhà nước ở Lima, bang Ohio, do công ty General Dynamics vận hành... Hiện nay dây chuyền sản xuất ở đây đã kín các đơn đặt hàng xe tăng mới cho Đài Loan và Ba Lan", - ấn phẩm đưa tin.
Được biết công suất của dây chuyền sản xuất chỉ có 12 xe tăng mỗi tháng. Với năng lực sản xuất hạn chế và tải trọng hiện tại của dây chuyền này, câu hỏi đặt ra là khi nào thì xe tăng Abrams mới có thể được chuyển đến Ukraina.
Theo tạp chí này, Ukraina được Mỹ cung cấp xe tăng Abrams thuộc cấu hình xuất khẩu, phiên bản M1A2 cải tiến so với phiên bản cũ hơn là A1, nhưng không có thiết bị bổ sung bí mật giúp gia tăng hỏa lực cho xe.
 “Xe tăng bay” T-80 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Abrams, Leopard thua kém T-80 của Nga
Lầu Năm Góc cũng thừa nhận trong kho dự trữ của quân đội Mỹ không có loại xe tăng Abrams cần thiết để cung cấp cho Ukraina.

“Chúng tôi không có sẵn loại xe tăng này trong các kho của Mỹ, đó là lý do tại sao sẽ mất đến hàng tháng”, - Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết.

Trước đó Hoa Kỳ tuyên bố sẽ gửi tới Ukraina một tổ hợp tiểu đoàn - 31 chiếc - xe tăng Abrams hiện đại do Mỹ sản xuất. Đồng thời Vương quốc Anh và Đức cũng phân bổ xe tăng cho quân đội Ukraina, Đức còn cho phép những nước có xe tăng do Đức sản xuất được cung cấp những xe này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала