- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Zaporozhye gọi tuyên bố của IAEA về các vụ nổ gần ZNPP là một sự khiêu khích

© Sputnik / Константин Михальчевский / Chuyển đến kho ảnhPhái đoàn IAEA đến thăm Zaporozhye NPP
Phái đoàn IAEA đến thăm Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tuyên bố của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) về các vụ nổ lớn trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye không đúng sự thật và là một sự khiêu khích, chủ tịch phong trào "Chúng tôi cùng với nước Nga", thành viên hội đồng chính quyền vùng Zaporozhye Vladimir Rogov cho biết.
Trước đó, IAEA dẫn ý kiến các chuyên gia ở nhà máy đã đưa ra một tuyên bố về các vụ nổ lớn trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye mà theo dữ liệu của họ cho thấy "các hành động quân sự gần cơ sở".

"Thông tin này là không đúng sự thật. Không có vụ nổ nào trong khu vực nhà máy điện hạt nhân, đặc biệt là những vụ nổ lớn. Rõ ràng đây là một trò nghi binh hoặc mánh khóe của IAEA nhằm khiêu khích hoặc một số bước đi hòng làm mất tín nhiệm về tình hình trong khu vực", - ông Rogov nói.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Liên bang Nga: hành động của Kiev chống lại ZNPP là khủng bố hạt nhân
Theo ông, IAEA rõ ràng đang theo đuổi mục tiêu tạo ra tâm lý nghi ngờ về khả năng của lực lượng vũ trang Nga trong việc đảm bảo an ninh và bảo vệ nhà máy điện hạt nhân khỏi các cuộc pháo kích từ Ukraina.

"Có cảm giác rằng IAEA đang thực hiện ý đồ chính trị của chế độ Kiev và chủ nhân của họ, những người lo ngại về các hoạt động tấn công có kết quả của quân đội Nga ở khu vực mặt trận Zaporozhye, do đó họ đang cố làm chậm bước tiến ấy bằng mọi cách có thể, kể cả bằng cách lan truyền thông tin sai lệch", - ông Rogov nói.

Người được hãng tin phỏng vấn nói thêm rằng tình hình tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là đúng tiêu chuẩn, nền bức xạ ở mức bình thường.
"Ở nhà máy đang hoàn tất công việc sửa chữa tại trạm phân phối điện ngoài trời và đường dây truyền tải điện bị hư hại vào năm ngoái do các chiến binh Ukraina pháo kích nhà máy điện hạt nhân", - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала