Ông Lavrov tố cáo phương Tây muốn khôi phục chủ nghĩa thuộc địa ở châu Phi

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và các nước châu Âu khi yêu cầu các quốc gia châu Phi không hợp tác với Moskva chính là muốn khôi phục chủ nghĩa thuộc địa ở châu Phi, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

“Chúng tôi biết các phái đoàn Mỹ, Anh và các nước châu Âu khác thường xuyên xuất hiện ở châu Phi, với sự kiên trì cần được áp dụng một cách khéo léo hơn, để yêu cầu các nước Châu Phi không hợp tác với Liên bang Nga, không vượt ra khỏi kỷ luật chung mà theo quan niệm của họ, của phương Tây, chính là nhằm khôi phục chủ nghĩa thuộc địa nói chung, nhưng giờ đây đã có hình thức mới", - ông Lavrov nói với các phóng viên sau chuyến thăm Eritrea.

Bộ trưởng lưu ý rằng lục địa châu Phi có tiềm năng phát triển kinh tế rất lớn.
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đức xin lỗi Liên minh châu Phi vì những lời lẽ nói về chuyến thăm của ông Lavrov

"Đây là lục địa giàu có nhất, kể cả về tài nguyên thiên nhiên, thứ tài sản đã bị bóc lột trong nhiều thế kỷ. Và phương Tây cho đến tận ngày nay vẫn muốn duy trì chính sách bóc lột đối với châu Phi", - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Ông Lavrov cũng cáo buộc các phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin sai lệch về chuyến công du của ông tới các nước châu Phi - Nam Phi, Eswatini, Angola và Eritrea.
“Đã có những nỗ lực đưa tin về các chuyến thăm của chúng tôi theo một cách biến thái, xuyên tạc, tạo nên bức tranh mà các phương tiện truyền thông Mỹ và châu Âu đang cố vẽ ra”, - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала