- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan tình báo Mỹ: Quyết định chiến lược của Putin khiến quyền lực của Zelensky sụp đổ

© Dịch vụ Báo chí của Tổng thống Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyết định của giới lãnh đạo Nga tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của Kiev đã làm suy yếu quyền lực của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ về hưu Scott Ritter cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube John Mark Dougan.

"Nền kinh tế Ukraina đang bị xé nát. Nếu Hoa Kỳ không cung cấp hàng chục tỷ đô la hỗ trợ tài chính trực tiếp, kinh tế của Kiev sẽ sụp đổ chỉ sau một đêm. Và ngay cả với mức hỗ trợ này, ngành năng lượng của Ukraina vẫn bị tàn phá. Khi người Nga tiếp tục tấn công hệ thống năng lượng, điều này không chỉ dẫn đến sự sụp đổ kinh tế mà còn khiến sự ủng hộ dành cho Zelensky giảm mạnh", - cựu sĩ quan Mỹ cho biết.

Theo ông Scott Ritter, sự tụt giảm đánh giá uy tín của nhà lãnh đạo Ukraina đã gây ra cuộc tranh giành quyền lực và nhiều âm mưu trong giới lãnh đạo cao nhất của Kiev.
Các cuộc tấn công chính xác cao của Lực lượng vũ trang Nga bắt đầu tấn công vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraina sau vụ tấn công khủng bố ngày 10/10 vào cầu Crưm mà Moskva cho là do cơ quan an ninh của Kiev thực hiện. Các cuộc tấn công của Nga chỉ đánh vào các cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc.
Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng vụ nổ trên cầu đã đặt chính quyền Kiev ngang hàng với các nhóm khủng bố ghê tởm nhất và đơn giản là không thể bỏ qua những tội ác như vậy.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin giải thích lý do tấn công cơ sở hạ tầng Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin gọi nhiệm vụ của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đè nén và diệt chủng trong 8 năm". Theo tổng thống, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала